posttoday

"กลุ่มสามมิตร"จีบ"นปช."เข้าพรรค

16 กรกฎาคม 2561

กลุ่มสามมิตร หัวหอกพรรคพลังประชารัฐ วางแผนถกแกนนำ นปช.ภาคอีสาน หนุนรัฐบาลหน้า

กลุ่มสามมิตร หัวหอกพรรคพลังประชารัฐ วางแผนถกแกนนำ นปช.ภาคอีสาน หนุนรัฐบาลหน้า

นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร ซึ่งสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า กลุ่มสามมิตรได้พยายามเดินสายเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับฝ่ายต่างๆ หลายกลุ่ม โดยเฉพาะกับกลุ่ม นปช. ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ในภาคอีสาน หากได้หลอมรวมความคิดเรื่องการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน เกษตรกร ชาวไร่ ชาวนาได้ ก็จะเป็นแนวทางการปรองดองเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติ ซึ่งทางกลุ่มสนับสนุน

นายภิรมย์ กล่าวว่า จากนี้จะเริ่มเดินสายพูดคุยเน้นไปที่กลุ่ม นปช.ก่อน แต่เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อที่จะทำอย่างไรให้ชาวอีสานได้ประโยชน์สูงสุดจากการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดต่อไป และยืนยันว่าทุกคนที่มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเป็น นปช.ตัวจริงทั้งหมด เพราะมีบัตร นปช.มายืนยันตัวตนทุกคน

ทั้งนี้ จะต้องขออนุญาต คสช. ว่าการพูดคุยเพื่อสร้างความปรองดองของคนในประเทศชาติทำได้หรือไม่ ถ้า คสช.อนุญาตก็จะรีบนัดประชุมพูดคุยกันให้เร็วที่สุด และคาดว่าจะมี นปช.ให้ความสนใจเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 1,000 คนแน่นอน

นายภิรมย์ กล่าวว่า จุดยืนกลุ่มสามมิตรยังยืนยันการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แม้ว่าบางเรื่องอาจไม่ทันใจประชาชน เช่น นปช.ส่วนใหญ่บอกว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นขวัญใจ นปช.จริงๆ บัตรคนจนจากบัตรรูดเป็นสิ่งของ ขอรูดเป็นเงินสดไปซื้อของเองจะดีกว่า ไม่ใช่ให้เฉพาะร้านธงฟ้าจุดเดียวตำบลเดียว เพราะร้านค้าตามหมู่บ้านจะเจ๊งหมด ให้โอนเงินเข้าบัญชี เชื่อว่าถ้าทำอย่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นขวัญใจ นปช.แน่นอน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า ขณะนี้ใกล้จะได้จำนวนผู้ร่วมก่อตั้งพรรคครบ 500 คน ตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือนัดประชุมสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งในวันที่ 5 ส.ค. เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดแรกก่อนจะเดินทางไปจดทะเบียนจัดตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้สถานะของพรรค รปช.มีความเป็นพรรคการเมืองมากขึ้น และทันทีที่ปลดล็อกให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ จะเดินสายเชิญชวนประชาชนมาเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มด้วยตนเอง