posttoday

กลุ่มสามมิตร ซัดนักการเมือง วิจารณ์ "บิ๊กตู่"ครม.สัญจร บอก "ยิ่งคิด ยิ่งโง่"

13 กรกฎาคม 2561

“ภิรมย์”เลขากลุ่มสามมิตร อัดนักการเมืองโจมตีการจัดประชุม ครม.สัญจรยิ่งคิด ยิ่งโง่ เผย อยากให้มาประชุมทุกสัปดาห์ จะได้งบพัฒนาเยอะๆ

“ภิรมย์”เลขากลุ่มสามมิตร อัดนักการเมืองโจมตีการจัดประชุม ครม.สัญจรยิ่งคิด ยิ่งโง่  เผย อยากให้มาประชุมทุกสัปดาห์ จะได้งบพัฒนาเยอะๆ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.61 นายภิรมย์  พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีมีนักการเมืองโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะนำครม.สัญจรลงพื้นที่จ.อุบลราชธานีและจ.อำนาจเจริญ มีนัยทางการเมืองและเป็นยุทธวิธีในการดูดอดีต ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐนั้นว่า เป็นการมองที่สั้นและแคบไม่มีวิสัยทัศน์ การที่รัฐบาลไปจัดประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดไหน จังหวัดนั้นก็จะได้รับประโยชน์ได้รับการพัฒนาและปัญหาต่างๆก็จะได้รับการแก้ไขตามมา ถ้าตนเป็นนักการเมืองยิ่งอยากให้นายกรัฐมนตรีนำครม.มาประชุมที่จังหวัดบ้านของตนทุกสัปดาห์ ยิ่งมายิ่งได้งบมาพัฒนา ใจของตนอยากให้รัฐบาลมีทำเนียบรัฐบาลอยู่ทุกภาคของประเทศไทยครม.จะได้ประชุมประจำตามทำเนียบแต่ละภาคเพราะทุกวันนี้ก็มีสนามบินอยู่ทุกภาคแล้ว

ส่วนกรณีที่มีการวิจารณ์นายกฯว่าจะไปดูดอดีต ส.ส.นั้น นายภิรมย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ฯจะไปดูด ส.ส.ได้อย่างไรเพราะท่านไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมืองไม่มีหน้าที่จะไปหา สส.เข้าพรรค มีแต่ไปรับฟังและแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านเพื่อให้จังหวัดนั้นๆจะเจริญไปข้างหน้าซึ่งชาวบ้านชอบกันทั้งนั้น แต่นักการเมืองกลับโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ฯเรื่องนี้ตนถือว่ายิ่งคิดยิ่งโง่

นายภิรมย์ กล่าวถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยประกาศจะยึดเมืองโคราชและผนึกกำลัง สส.ทั้งจังหวัดพัฒนาเมืองโคราชให้เป็นเมืองหลวงของภาคอีสานและเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีตนอยากให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์และพรรคการเมืองอื่นๆมาพูดและรับปากกับชาวโคราชอย่าง นายอนุทิน บ้าง ปัญหาต่างๆของเมืองโคราชจะได้รับการแก้ไข เช่น น้ำท่วมเมือง ท่วมเซฟวัน แค่ฝนตกไม่ถึงชั่วโมงรถยนต์ก็ลอยน้ำจนชาวบ้านต้องเตรียมซื้อเรือสัญจรกันแล้ว