posttoday

"ประวิตร"ขอทุกหน่วยน้อมนำรับสั่งในหลวงช่วย 13 ชีวิตยึดปลอดภัย

07 กรกฎาคม 2561

พล.อ.ประวิตร ขอทุกหน่วย น้อมนำพระราชกระแสรับสั่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ยึดความปลอดภัยเป็นหลักเผยสหรัฐฯส่งเครื่อง-ทีมขุดเจาะมาช่วย คาดเริ่มลุย 8 ก.ค.

พล.อ.ประวิตร ขอทุกหน่วย น้อมนำพระราชกระแสรับสั่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ยึดความปลอดภัยเป็นหลัก เผยสหรัฐฯส่งเครื่อง-ทีมขุดเจาะมาช่วย คาดเริ่มลุย 8 ก.ค.

เมื่อ 7 ก.ค. 61 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห.ได้กำชับการทำงานของทุกฝ่ายในการช่วยเหลือเด็กทั้ง 13 คน ที่ยังคงติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยขอให้น้อมนำพระราชกระแสรับสั่ง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงแสดงความห่วงใย โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก วางแผนทำงานร่วมกันทุกฝ่ายอย่างเป็นระบบ ด้วยความรอบคอบและไม่ประมาท ในการปฎิบัติภารกิจให้สำเร็จ โดยทุกคนสามารถกลับสู่ครอบครัวด้วยความปลอดภัย

พร้อมทั้ง ขอแสดงความขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ที่ส่งกำลังใจและให้คำแนะนำช่วยเหลือในทุกรูปแบบ  ทั้งนี้ บริษัท อีลอน มักส์ จาก สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านการขุดเจาะและสำรวจ ได้ประสานเข้ามาช่วยเหลือ โดยอยู่ระหว่างเดินทางมาไทย และคาดว่า จะสามารถลงพื้นที่ปฏิบัติงาน บริเวณถ้ำหลวงได้ ในวันอาทิตย์ 8 ก.ค.ที่จะถึงนี้