posttoday

เย้ยประชารัฐดูดของปลอม พท.ยันได้ตัวจริงไม่ถึง10%

06 กรกฎาคม 2561

"สุชาติ" เย้ยดูดได้แต่ของปลอม ชี้ชาวบ้านยังคิดถึงคนแดนไกล อยากให้กลับมาบริหารประเทศ ด้าน "สมคิด"ยันไม่เกี่ยวสามมิตรปล่อยอ้างกันตามสบาย

"สุชาติ" เย้ยดูดได้แต่ของปลอม ชี้ชาวบ้านยังคิดถึงคนแดนไกล อยากให้กลับมาบริหารประเทศ ด้าน "สมคิด"ยันไม่เกี่ยวสามมิตรปล่อยอ้างกันตามสบาย

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต สส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กลุ่มสามมิตรได้เดินสายทาบทามนักการเมืองจากหลายพรรคให้ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้นไม่ใช่ของแท้ แต่ถ้าให้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เอาไปได้ทั้งประเทศคงยังไม่ถึง 10% เพราะพวกที่เอาไปไม่ใช่ของจริง

"นักฟุตบอลเวลาจะซื้อตัวเขายังดูเลยว่านักเตะคนนี้ได้ลงสนามเป็นตัวจริงหรือไม่ ไม่ใช่เอาไปแต่พวกตัวสำรองหรือพวกนั่งเชียร์ และผมพบชาวบ้านหลายพื้นที่ยังบอกเลยว่าคิดถึงคนแดนไกล ใครจะว่าอย่างไรก็ช่าง แต่เรื่องเศรษฐกิจคนแดนไกลเก่งจริง อยากให้กลับมาบริหารประเทศอีก" นายสุชาติ กล่าว

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อดีต สส.หลายคนให้ข้อมูลสอดคล้องกันในยุทธวิธีดูดอดีต สส.ของกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม โดยมีการใช้ข้าราชการระดับสูง ระดับแม่ทัพนายกอง ทั้งมาพบ โทรศัพท์กดดันและเสนอผลประโยชน์แลกกับการดูดในรูปเงินเดือน เงินงบประมาณ สิทธิพิเศษในการแบ่งเขตให้ได้เปรียบ การันตีไม่มีแพ้ มีการเสนอตำแหน่งทางการเมือง มีการนำเอา คดีความต่างๆ มาต่อรองด้วย

"อดีต สส.ก็บอกว่าเมื่อถึงเวลาจะเปิดเผยแน่นอน คนที่เขาไม่ยอมให้ดูด โทรยังไงกดดันแค่ไหนเขาก็ไม่ยอมให้ดูด และหากยังกระทำการอย่างอุกอาจเช่นนี้ต่อไป ในไม่ช้าอาจได้เห็นคลิปออกมาแฉเป็นหลักฐานยืนยันแน่นอน" นายอนุสรณ์ กล่าว

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มสามมิตรที่จะย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ยอมรับว่าทุกคนเป็นเพื่อนกัน และขออย่าชี้นำว่าคนเหล่านี้ จะมาร่วมงานกับ คสช.หรือไม่ ถ้าย้ายมาพรรคพลังประชารัฐจะทำให้ชนะพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ต้องมาถามคำถามการเมืองกับตนเองเพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่ามีเพื่อนเยอะ และไม่กังวลที่ถูกแอบอ้างชื่อเพราะเป็นแบบนี้มา 20 ปีแล้ว ให้อ้างได้ตามสบาย