posttoday

"ศรีวราห์"เผยต้นสังกัดตั้งกก.สอบ "ผู้กำกับหนุ่ย" แล้ว หลังภาพโผล่อังกฤษกับยิ่งลักษณ์

05 กรกฎาคม 2561

ศรีวราห์เผย "พ.ต.อ.วทัญญู" เข้ารายงานตัวกับต้นสังกัดแล้ว และมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงหลังพบเดินถือของให้ "ยิ่งลักษณ์"

ศรีวราห์เผย "พ.ต.อ.วทัญญู" เข้ารายงานตัวกับต้นสังกัดแล้ว และมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงหลังพบเดินถือของให้ "ยิ่งลักษณ์"

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผู้กำกับหนุ่ย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศพข.บช.ส. ลาพักผ่อนไปต่างประเทศ เพื่อไปดูสถานที่ศึกษาให้แก่บุตร ณ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย.- 13 ก.ค.2561 มีกำหนด 19 วัน (15 วันทำการ) และได้มีภาพปรากฏในสังคมออนไลน์ว่า เดินถือสัมภาระให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลว่า ขณะนี้ พ.ต.อ.วทัญญู ได้เข้ารายงานตัวกับต้นสังกัดแล้ว หลังต้นสังกัดมีคำสั่งให้ยกเลิกวันลาไปต่างประเทศ รวมทั้งอยู่ระหว่างการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฏภาพถือสัมภาระให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในต่างประเทศ

"ผลการตรวจสอบของคณะกรรมการจะออกมาในทิศทางใด ผมไม่ทราบ เพราะขึ้นอยู่กับอำนาจการตัดสินใจของคณะกรรมการ ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิน 30 วันจะทราบผล" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่มีข้อมูลว่าหากมีนายตำรวจไปประพฤติตัวเช่นนี้ จะต้องถูกลงโทษอย่างไร ส่วนกระแสสังคมจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำดังกล่าวจะเหมาะสมหรือไม่นั้น ไม่ขอแสดงความคิดเห็น