posttoday

อนุดิษฐ์เตรียมงัดใบเสร็จมัดกรณ์อัพเกรดตั๋วบินไทย

27 ธันวาคม 2552

โพสต์ทูเดย์ - อนุดิษฐ์ยันมีเอกสารระบุชัดเจน กรณ์เลื่อนชั้นตั๋วบินไทย ลั่นพร้อมเตรียมเปิดเผยต่อสาธารณะ

โพสต์ทูเดย์ - อนุดิษฐ์ยันมีเอกสารระบุชัดเจน กรณ์เลื่อนชั้นตั๋วบินไทย ลั่นพร้อมเตรียมเปิดเผยต่อสาธารณะ

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า มีหลักฐานเอกสารชัดเจนที่ระบุถึงการใช้สิทธิขอชั้นเลื่อนตั๋วเครื่องบินการบินไทยจากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจ 14 เที่ยวบินของ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง โดยจะนำเอกสารทั้งหมดมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนอย่างละเอียดทุกเที่ยวบิน โดยในเอกสารดังกล่าวมีการระบุชัดเจนว่า มีผู้มีอำนาจของการบินไทยเป็นผู้ดำเนินการชั้นให้ทุกเที่ยวบิน ไม่ใช่การขอเลื่อนชั้นโดยใช้สิทธิบัตรทองตามที่นายกรณ์อ้าง

"การออกมาเปิดเผยครั้งนี้ ไม่ใช่การกล่าวหาเลื่อนลอย ผมใช้เวลารวบรวมหลักฐานและตรวจสอบเรื่องนี้พอสมควร จึงออกมาเปิดเผย คงไม่ไปใส่ร้ายผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐาน เป็นการทำหน้าที่อย่างสุจริต ในฐานะฝ่ายค้านเมื่อมีผู้ร้องเรียนมา ก็ต้องตรวจสอบ ไม่ใช่การจงใจดึงครอบครัวนายกรณ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง"น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังหารือกับฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมแจ้งความต่อ กองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับ นายกรณ์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 รวมทั้งจะไปยื่นต่อ ป.ป.ช.ให้ดำเนินการเอาผิด ตามประกาศป.ป.ช.เรื่องหลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยาของเจ้าหน้าที่รัฐ พ.ศ.2543 กรณีการรับสิ่งของมูลค่าเกิน 3 พันบาท