posttoday

วิษณุค้านไพรมารีโหวตภาค

05 กรกฎาคม 2561

"วิษณุ" แจงยังไม่ตัดสินใจปมไพรมารีโหวตชี้ทำรายภาคไร้ประโยชน์เล็งให้ กกต.ชุดใหม่ตัดสินใจ

"วิษณุ" แจงยังไม่ตัดสินใจปมไพรมารีโหวตชี้ทำรายภาคไร้ประโยชน์เล็งให้  กกต.ชุดใหม่ตัดสินใจ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เรื่องการทำไพรมารีโหวตยังไม่ตัดสินใจว่าจะใช้รูปแบบใด และหากจะปรับให้ทำในรายภาคก็ไม่แปลก แต่ยังไม่เห็นว่าทำรายภาคแล้วมันจะได้ประโยชน์อะไร หากจะพูดกันจริงๆ วันนี้บทเฉพาะการให้ทำรายจังหวัดก็ใกล้ชิดกับคนมากอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นคุณกับพรรคการเมืองบางพรรคหรือไม่นั้น ไม่ว่าจะใช้แบบใด มันก็จะเป็นทั้งคุณและไม่เป็นคุณ จึงไม่มีประโยชน์ที่จะมานั่งอ่านเกมว่าพรรคใดจะได้ประโยชน์แบบใด

"เราคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้การเลือกตั้งเรียบร้อย ซึ่งตรงนี้ความเห็นของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีน้ำหนักมากที่สุด และปัจจัยใหญ่อยู่ที่ กกต.ชุดใหม่ที่กำลังจะเข้ามา จึงอาจจะต้องฟังพวกเขาเพราะเป็นผู้ปฏิบัติ" นายวิษณุ กล่าว

สำหรับการจัดเวทีพูดคุยกับพรรค การเมืองครั้งต่อไปนั้นคาดว่าจะเป็นช่วงเดือน ก.ย. ส่วนเมื่อเชิญแล้วพรรคใด ไม่มาก็ไม่มาไม่ว่ากัน แต่ถ้ามาแล้วตีรวนก็ไม่ต้องมาดีกว่า

ด้าน นายชวน ชูจันทร์ ผู้จดแจ้งตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในฐานะผู้ยื่น จัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ ขอยืนยันว่า ไม่ได้ มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มสามมิตรแต่อย่างใดและไม่เคยเจอใครในกลุ่มสามมิตร แต่ยอมรับว่าขณะนี้มีหลายกลุ่มการเมืองและมีอดีตนักการเมือง ที่แสดงความจำนงติดต่อขอเข้าร่วมทำงานด้วยซึ่งพรรคพลังประชารัฐเปิดกว้าง ส่วนการเตรียมการประชุมใหญ่ของพรรคนั้นขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการดูวันเวลาที่เหมะสม ซึ่งคาดว่าอาจเป็นช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้

นายภิรมย์ พลวิเศษ อดีต สส. นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ในฐานะเลขากลุ่มสามมิตร กล่าวว่า ตอนนี้พลังประชารัฐก็เป็นแค่กลุ่ม ยังไม่เป็นพรรค และมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายด้วย