posttoday

"วัฒนา"ชมทีมช่วย 13ชีวิต-ติงคนฉวยโอกาสอ้างความจำเป็นที่ต้องมีทหาร

03 กรกฎาคม 2561

วัฒนา เมืองสุข ยินดีและชื่นชมทุกฝ่ายที่ช่วย 13คนให้ปลอดภัย-ตำหนิคนฉวยโอกาสบอกกับสังคมถึงความจำเป็นต้องมีทหาร

วัฒนา เมืองสุข ยินดีและชื่นชมทุกฝ่ายที่ช่วย 13คนให้ปลอดภัย-ตำหนิคนฉวยโอกาสบอกกับสังคมถึงความจำเป็นต้องมีทหาร

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.  นายวัฒนา เมืองสุข โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับครอบครัวทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน และขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือได้สำเร็จ พร้อมวิจารณ์บุคคลที่ไปพูดคุยเรื่องปัญหาของประเทศให้ครอบครัวเด็กรับฟัง และคนที่ถามเรื่องข้องกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ รวมถึงบุคคลที่พยายามบอกกับสังคมถึงความจำเป็นที่ต้องมีทหาร

“หมูป่ารอดแล้ว ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวน้องทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตที่ปลอดภัย ขอชื่นชมทีมช่วยเหลือทุกท่านทั้งจากต่างชาติและคนไทย ที่มีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ ขอบคุณประชาชนทั้งโลกที่ร่วมกันลุ้น และขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับชาวนาผู้ที่เสียสละ ยอมรับน้ำที่สูบออกจากถ้ำ เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

สิ่งที่น่ารังเกียจสำหรับปฏิบัติการช่วยชีวิตน้องทั้ง 13 คน อย่างแรกคือการไม่รู้จักกาละเทศะของบางคน เช่น ปาฐกถาถึงปัญหาประเทศให้แม่เด็กฟัง หรือถามถึงข้อกฎหมายกับทีมช่วยเหลือทั้งที่ความจำเป็นที่สุด ที่ต้องเร่งทำคือการช่วยชีวิตคน ต่อมาคือการไม่รู้จักแยกแยะจนกลายเป็นการฉวยโอกาส โดยเฉพาะลิ่วล้อเผด็จการที่พยายามบอกกับสังคมถึงความจำเป็นที่ต้องมีทหาร

ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับทหารที่ยึดอำนาจจากประชาชน หรือรังแกประชาชน เช่น ยัดข้อหาประชาชนที่เรียกร้องสิทธิที่ถูกปล้นไป รวมทั้งยัดข้อหาพวกผมที่แถลงข่าว 4 ปีรัฐประหาร แต่หน้าหนาเอาเปรียบผู้อื่น เช่น สนับสนุนพรรคพวกที่ออกไปอาละวาดดูดอดีต ส.ส. มาต่อท่อการสืบทอดอำนาจของตัวเองและพรรคพวก ที่มืดกว่าในถ้ำคืออนาคตของประเทศภายใต้ระบอบเผด็จการ ทีมช่วยเหลือจากที่ไหนก็ช่วยไม่ได้ถ้าคนไทยไม่ช่วยตัวเอง

การใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือปิดปากผู้เห็นต่างยังมีต่อเนื่อง ล่าสุดผมถูกดำเนินคดีอีกจากการให้ความเห็นประณามการดำเนินคดีกับเพจ “KonthaiUk” ที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการซื้อดาวเทียมมูลค่า 91,200 ล้านบาท และประชาชนที่ส่งต่อข้อความดังกล่าว ทั้งที่เป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้งบประมาณที่เป็นประโยชน์สาธารณะ ตามหมายเรียก พงส. ให้ผมไปพบในวันศุกร์ ก่อนหมดเวลาราชการเพียง 2 ชั่วโมง แต่ผมจะไปพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันพุธที่ 4 เวลา 10.30 น. มีปัญหามั้ย”