posttoday

“นายกฯ” ดีใจ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงปลอดภัย

03 กรกฎาคม 2561

นายกรัฐมนตรี เผย วันนี้ขอยิ้มหวาน ๆ เพราะเป็นวันดี มีเรื่องที่น่ายินดี ที่ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ ปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี เผย วันนี้ขอยิ้มหวาน ๆ เพราะเป็นวันดี มีเรื่องที่น่ายินดี ที่ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ ปลอดภัย 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะเข้าพบเพื่อจัดแสดงนิทรรศการการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับพื้นที่ ในโครงการ" “ขุนหาญเมืองสะอาด สมาร์ทซิตี้” ของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นชุมชนต้นแบบทำโครงการต่าง ๆการกำจัดขยะ จากวันละ 12 ตันเหลือ 5 ตันต่อวัน และร้านค้า 0 บาท ที่เปิดให้นำขยะมาแลกสินค้า การดูแลผู้สูงอายุในชุมชนที่มีจิตอาสาหมู่บ้านดูแล

และแผนงาน “หนองแขมโมเดล” อีกหนึ่งชุมชนต้นแบบ ขณะที่นายกฯกล่าวว่า การทำงานทุกอย่าง นโยบายต่างๆต้องทำได้หมด และมีแผนแม่บทตามยุทธศาสตร์ชาติ และอย่าลืมขับเคลื่อนไทยนิยมของตนด้วย ซึ่งไม่ใช่นโยบายการเมือง แต่เป็นการไปดูแลประชาชน ทุกชุมชน ทุกอำเภอ อย่าไปมองว่าอะไรก็ตามเป็นการเมืองไปหมด มันไม่ใช่ ไทยนิยมก็เหมือนมีคนเข้าไปดูแลในพื้นที่ จากนั้นนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับคณะและกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า  "วันนี้ขอยิ้มหวาน ๆ เพราะวันนี้เป็นวันดี มีเรื่องที่น่ายินดี ที่ทั้ง 13 ชีวิตในถ้ำหลวงปลอดภัย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาที่นายกฯ ร่วมกิจกรรม นายกฯ มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม อารมณ์ดีพูดคุยหยอกล้อกับผู้มาร่วมกิจกรรมอยู่ตลอด หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบ 13 คนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีที่ติดภายในถ้ำหลวง