posttoday

"สมคิด"รับเพื่อน"สุริยะ"ร่วมชู"บิ๊กตู่"

03 กรกฎาคม 2561

รองฯ "สมคิด" รับสนิทสามมิตร ปัดไม่เกี่ยวดูด สส.เพื่อไทยร้อง กกต.สอบเอาผิดยุบพรรคประชารัฐ

รองฯ "สมคิด" รับสนิทสามมิตร ปัดไม่เกี่ยวดูด สส.เพื่อไทยร้อง กกต.สอบเอาผิดยุบพรรคประชารัฐ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความสัมพันธ์กับกลุ่ม สามมิตรว่าเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น พรรคการเมืองส่วนใหญ่ก็รู้จักกันหมด ส่วนที่มีการประกาศรวมตัวเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยนั้น เป็นการคิดและตัดสินใจของแต่ละคน

"กลุ่มสามมิตรคงเห็นว่าผมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ และส่วนตัวเห็นว่าคนไทย ส่วนใหญ่ต่างก็สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่รู้เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร" นายสมคิด กล่าว

ขณะที่ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต สส. ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ระงับและไม่อนุญาตให้จัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ และให้ไต่สวน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด และ รมว.ที่เกี่ยวข้องกับการดูด สส.

ทั้งนี้ อาจเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 169 (4) ที่ห้ามมิให้คณะรัฐมนตรีใช้ทรัพยากรของรัฐ หรือบุคลากรของรัฐเพื่อกระทำการใดอันอาจมีผลต่อการเลือกตั้ง ซึ่งนายสมคิดใช้ทำเนียบรัฐบาลในการร่างนโยบายของพรรคและมีการนัดพบอดีต สส.ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อวันที่ 11 พ.ค. มีการเสนอผลประโยชน์ให้ พร้อมทั้งให้ดูนโยบาย 10 ข้อ ที่พรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการให้เสร็จ โดยอ้างว่าถ้าทำไม่เสร็จก็จะไม่มีการเลือกตั้ง

"ผมมีหลักฐานที่ นายภิรมย์ พลวิเศษ คณะทำงานประสานงานประชาสัมพันธ์ ผู้เข้าร่วมกลุ่มสามมิตร ที่ จ.นครราชสีมา ส่งไลน์มาให้ดูเพื่อชักชวนผมให้ไปร่วมด้วย และได้มอบให้ กกต.ไปแล้ว" นายสุชาติ กล่าว

นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. กล่าวว่า กกต.ได้เฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบข้อเท็จจริง บุคคล และกลุ่มการเมืองที่ได้ดำเนินกิจกรรมอันอาจเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.พรรคการเมืองทุกกรณี