posttoday

เพื่อไทยร้องกกต.เอาผิดกลุ่ม"สามมิตร"

02 กรกฎาคม 2561

เพื่อไทยร้อง กกต.เอาผิดพลังประชารัฐ กลุ่มสามมิตร รมต.ทำผิดรัฐธรรมนูญ

เพื่อไทยร้อง กกต.เอาผิดพลังประชารัฐ กลุ่มสามมิตร รมต.ทำผิดรัฐธรรมนูญ

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต สส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 2 ก.ค. จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เอาผิดพรรคพลังประชารัฐ กลุ่มสามมิตร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กฎหมายห้ามไม่ให้พรรคการเมืองหรือผู้ใด ให้เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด เพื่อจูงใจให้บุคคลสมัครเข้าเป็นสมาชิก กกต. ควรจะสนใจว่าทำอย่างไร กกต.จึงจะเป็นองค์กรที่เป็นหลัก และเป็นที่พึ่งของประชาชน ไม่นำองค์กรไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อการสืบทอดอำนาจของใคร

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ระบุว่า การเดินสายของกลุ่มสามมิตรไม่ถือเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง มีลักษณะสองมาตรฐานกลุ่มสามมิตรจะทำอะไรได้ แต่พรรคเพื่อไทยจะขยับทำอะไรต้องถูกจับจ้องว่าผิดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปหมด

ด้าน นายภิรมย์ พลวิเศษ คณะทำงานประสานงานประชาสัมพันธ์ผู้เข้าร่วมกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า อดีต สส.บางพรรคกล่าวหาว่ากลุ่มสามมิตร มี คสช.หนุนหลังสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้นั้น กลุ่มสามมิตรไม่ใช่พรรค เมื่อไม่ใช่พรรคก็ไม่ผิด อีกทั้งอย่าไปคิดว่าพวกเราจะไปดูดเรื่องเงินเรื่องทอง แต่ไปดูดนั้นคือ ไปดูดสมอง ดูดความคิดที่จะมาพัฒนาประเทศชาติมากกว่า