posttoday

"บิ๊กป้อม" สั่งเหล่าทัพระดมทรัพยากรช่วยเด็กติดถ้ำ จนกว่าจะออกมาได้อย่างปลอดภัย

01 กรกฎาคม 2561

พล.อ.ประวิตร สั่งทุกเหล่าทัพระดมทรัพยากรอย่างเต็มกำลังในการช่วยทีมฟุตบอลหมูป่าจนกว่าจะออกมาได้อย่างปลอดภัย ขอบคุณต่างชาติที่ช่วยเหลือ

พล.อ.ประวิตร สั่งทุกเหล่าทัพระดมทรัพยากรอย่างเต็มกำลังในการช่วยทีมฟุตบอลหมูป่าจนกว่าจะออกมาได้อย่างปลอดภัย ขอบคุณต่างชาติที่ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.งกลาโหม กำชับสั่งการให้ทุกเหล่าทัพสนับสนุนทรัพยากรทางทหารอย่างเต็มกำลังและต่อเนื่อง ทั้งกำลังพล เครื่องมือช่างและเครื่องมือพิเศษ ชุดแพทย์สนาม รวมทั้งอากาศยานสนับสนุนการลำเลียง เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือทีมเยาวชนทั้ง 13 คน ที่ยังคงติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ออกมาให้ได้โดยปลอดภัยทั้งหมด และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งครอบครัวของเยาวชนทุกคน

พร้อมทั้งขอบคุณ กระทรวงกลาโหมออสเตรเลีย และกองบัญชาการทหารภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก USPACOM ของสหรัฐอเมริกา ที่ส่งอากาศยานลำเลียงเจ้าหน้าที่ทหารและผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งเครื่องมือพิเศษ เข้ามาช่วยเหลือกู้ภัยและทำงานร่วมกันในครั้งนี้

โดยเมื่อเช้าวันนี้ได้มอบให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของทั้งทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่ ที่ร่วมกันทำงานอย่างเต็มกำลังต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ชัยชาญ ได้พบกับญาติของเยาวชนบางส่วนและได้กล่าวเป็นกำลังใจ โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนจะยังคงความพยายามหลักช่วยเหลือให้ถึงที่สุดต่อเนื่องตลอด 24 ชม. จนกว่าจะนำน้องทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ากำลังพลของกองทัพทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ ยังมีกำลังใจดีและจะพยายามต่อไปให้ถึงที่สุดเพื่อช่วยเหลือเด็กทุกคนออกมาให้ได้ พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับญาติทุกคนร่วมใจกับประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ เพื่อให้เราเป็นหนึ่งเดียวกันและสามารถผ่านความยากลำบากครั้งนี้ไปด้วยกัน