posttoday

วัฒนา บอก "หากประยุทธ์บริหารดีเลือกเลย-แต่ถ้าสร้างความฉิบ..เพื่อไทยคือคำตอบ"

28 มิถุนายน 2561

แกนนำเพื่อไทย แฉวิธีการดูดนักการเมืองของพรรคหนุนเผด็จการ–ลั่นหากประชาชนเห็นพล.อ.ประยุทธ์ บริหารดีเลือกเลย แต่ถ้าสร้างความเสียหายเพื่อไทยคือคำตอบ

แกนนำเพื่อไทย แฉวิธีการดูดนักการเมืองของพรรคหนุนเผด็จการ–ลั่นหากประชาชนเห็นพล.อ.ประยุทธ์ บริหารดีเลือกเลย แต่ถ้าสร้างความเสียหายเพื่อไทยคือคำตอบ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.  นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์วิพากษ์วิจารณ์กรณีกระแสข่าวการดูด ส.ส.เพื่อปูทางให้รัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติสอบทอดอำนาจต่ออีก โดยมีเนื้อหาว่า

“กากเดนเผด็จการ การยึดอำนาจทุกครั้ง จะเกิดพรรคการเมืองเฉพาะกิจ ออกกวาดต้อนอดีต ส.ส. เข้าพรรค เพื่อยกมือหนุนให้เผด็จการได้อยู่ในอำนาจต่อเสมอ เช่น เสรีมนังคศิลา สหประชาไทย สามัคคีธรรม ล่าสุดเผด็จการชุดนี้ก็หนีไม่พ้นวงจรเดิม

สำหรับการดูด ส.ส. ครั้งนี้ เท่าที่ทราบมีการใช้ทั้งเงินและอำนาจรัฐมาต่อรอง โดยเสนอเงื่อนไข คือ 1.ให้เงินจำนวนมากเพื่อต่อสู้กับพรรคเพื่อไทย 2.ช่วยเหลือเรื่องคดีที่เจ้าตัวหรือลูกเมียถูกดำเนิน 3.ให้สิทธิเลือกผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในเขตเลือกตั้งเพื่อช่วยเหลือตนและจัดการฝ่ายตรงข้าม 4.ให้สิทธิในการกำหนดพื้นที่เลือกตั้งเพื่อแบ่งเขตแบบที่ตัวเองได้เปรียบ ทั้งหมดนอกจากจะเป็นข้อเสนอแล้ว ยังเป็นคำขู่สำหรับผู้ที่ไม่ยอมให้ดูดที่จะต้องโดนกลั่นแกล้งทุกรูปแบบ

พรรคเพื่อไทย เผชิญกับการจ้องทำลายมาโดยตลอด นับจากพรรคไทยรักไทยและพลังประชาชน ที่นอกจากจะถูกยุบและกรรมการบริหารถูกห้ามแล้ว ยังมีอดีต ส.ส. ออกไปอยู่กับพรรคอื่นเกือบ 100 คน แต่เราก็ได้ ส.ส. หน้าใหม่มาแทนและชนะเลือกตั้งกลับมาทุกครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นกัน นอกจากจะถูกดูดอดีต ส.ส.แล้วยังถูกจ้องหาเรื่องจะยุบพรรคอีก แต่พรรคก็มิได้หวั่นไหว กลับถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ถ่ายเลือดเพื่อให้เหลือแต่เพื่อไทยแท้ ที่ไม่หวั่นไหวต่ออำนาจฝ่ายต่ำ

พรรคยังได้เตรียมนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่เผด็จการชุดนี้สร้างไว้ ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนเห็นว่าพลเอกประยุทธ์บริหารประเทศดีแล้ว หน้าบางแถมฉลาดเฉลียวในเวทีโลก นานาชาติให้การยอมรับและเต็มใจค้าขายด้วย ประชาชนทำมาหากินสะดวกและร่ำรวยมีเงินทอง ก็เลือกพรรคนี้ไปเลย แต่ถ้าเห็นว่าเผด็จการชุดนี้ได้สร้างความฉิบหายให้บ้านเมืองมากพอแล้ว คำตอบคือพรรคเพื่อไทยครับ"