posttoday

"พิชัย"ปูดมีขบวนการรวมหัวโค่น ‘พรรคเพื่อไทย

28 มิถุนายน 2561

“พิชัย” ห่วง มีขบวนการจ้องทำลายพรรคเพื่อไทย เพราะยังมีความนิยมสูง อาจจะทั้ง คสช. กกต. ปปช. ปชป. ร่วมมือกัน ขอประชาชนอย่าหวั่นไหวและเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย

“พิชัย” ห่วง มีขบวนการจ้องทำลายพรรคเพื่อไทย เพราะยังมีความนิยมสูง อาจจะทั้ง คสช. กกต. ปปช. ปชป. ร่วมมือกัน ขอประชาชนอย่าหวั่นไหวและเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า จากผลการสำรวจความนิยมพรรคการเมืองล่าสุด ที่ปรากฏว่ามีประชาชนถึง 55.02% ยังให้ความนิยมกับพรรคเพื่อไทยโดยประชาชนส่วนใหญ่เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถบริหารประเทศทางด้านเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้อง ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุทำให้มีขบวนการหวังทำลายความนิยมของพรรคเพื่อไทยและทำให้พรรคเพื่อไทยอ่อนแอ ซึ่งอาจจะมีทั้ง คสช. กกต. ปปช. ปชป. ร่วมมือกันใช่หรือไม่ ตั้งแต่ความพยายามที่จะยุบพรรคเพื่อไทยในเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล ทั้งเรื่องแถลงผลงานความล้มเหลวของรัฐบาล 4 ปี ทั้งๆที่จะเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยแล้ว ตามมาด้วยความพยายามนำคดีเรื่องคลิป อดีตนายกฯที่ ออกมาพูดการเมืองซึ่งเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีเนื้อหาของการครอบงำ อีกทั้งยังไม่มีวันเลือกตั้งชัดเจน ไม่มีเขตเลือกตั้งชัดเจน และยังไม่ปลดล็อกทางการเมืองเลย จึงไม่รู้จะครอบงำได้อย่างไร ในขณะที่เรื่องการดูด สส. และมีการแถลงข่าวอย่างโจ่งแจ้งกลับไม่มีความผิด  และการใช้สรรพกำลังทุกด้านในการดูด สส. ก็เป็นความพยายามทำให้พรรคเพื่อไทยอ่อนแอเช่นกัน โดยประชาชนส่วนใหญ่สงสัยว่าเงินที่ใช้ดูด สส. มาจากการทุจริตคอรัปชั่นใช่หรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีความพยายามดำเนินคดีกับอดีตนายกฯ ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงจากประชาชนมาโดยตลอด ทั้งๆที่เวลาผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว เช่น คดี ทีพีไอ ที่ผู้นำประเทศสมัยนั้นต้องแก้ไขหนี้ก้อนใหญ่สุดของประเทศโดยใช้กระทรวงการคลัง เพราะคงไม่สามารถใช้ ปรส. หรือ ตั้ง ปรส. ขึ้นมาใหม่เพื่อแก้หนี้ได้ เพราะ ปรส. มีแต่ข้อครหาเรื่องการทุจริตกันอย่างมโหฬาร คดีเงินกู้ เอ็กซิมแบงก์ที่ปล่อยกู้พม่าจำนวน 4,000 ล้านบาท ซึ่งพม่าใช้เงินกู้คืนหมดแล้ว และเป็นความต้องการของพม่าเองที่อยากเช่าช่องสัญญาณดาวเทียมของไทยพร้อมอุปกรณ์เพียง 100 กว่าล้านบาท ซึ่งไม่มีบริษัทอื่นในไทยให้บริการได้นอกจาก บมจ. ชินแซทเทลไลท์ คดีธนาคารกรุงไทยที่เหมือนนวนิยายซับซ้อนยอกย้อนพยายามโยงผู้นำประเทศกับการดำเนินกิจกรรมของธนาคารที่ไม่สมเหตุผล หลังจากนั้น ผู้นำรัฐบาลกลับจากต่างประเทศก็ออกมาด่าอดีตนายกฯ เพื่อกลบข่าวการถูกนิตยสารไทม์วิจารณ์อย่างหนัก รับลูกกับ หัวหน้าพรรค ปชป. ที่ออกมาตำหนิอดีตนายกฯ ว่าเป็นสาเหตุปัญหาของประเทศ ทั้งๆที่ประชาชนไม่ได้ลืมว่าใครบอยคอตการเลือกตั้ง 2 หน และทำให้เกิดการปฏิวัติทั้ง 2 หน รัฐบาลไหนมีคนตาย 99 คน และ จำได้ว่าใครบ้างที่ห้อยนกหวีตออกมาประท้วงพร้อม กปปส. ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ประเทศอย่างมหาศาลและทำให้ประชาชนลำบากกันอยู่ถึงปัจจุบัน ดังนั้นอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณอย่าได้หลงกลขบวนการจ้องทำลายพรรคเพื่อไทย และอยากให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าหากพรรคเพื่อไทยได้บริหารประเทศ ประชาชนจะมีความสุขและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเหมือนผลงานของพรรคในอดีตที่ประชาชนสามารถจับต้องได้