posttoday

ศรีสุวรรณเซ็งการเมือง...หันไปเปิดร้านขายชาไข่มุกแทน

28 มิถุนายน 2561

ศรีสุวรรณ จรรยา เบื่อการเมือง หันไปเปิดร้านขายชาไข่มุกแทน

ศรีสุวรรณ จรรยา เบื่อการเมือง หันไปเปิดร้านขายชาไข่มุกแทน

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ช่วงนี้ขอยุติบทบาทการติดตามสถานการณ์การเมืองในยุคปฏิรูปที่ยังมีกระแสขายตัว-การดูด ส.ส.เข้าพรรคเพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองของผู้มีอำนาจ และขอวางมือชั่วคราวจากการเปิดโปง-ตรวจสอบการทุจริตโครงการของรัฐหลายเรื่อง รวมทั้งปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อนของผู้บริหารประเทศบางรายไว้ก่อนสักพัก ภายหลังร้องเรียน ป.ป.ช., สตง. ผู้ตรวจการแผ่นดิน ฯลฯ ไปหลายเรื่องกลับยังไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะกรณีแหวนเพชรแทงตา นาฬิกาหรู การเตรียมจัดซื้อจัดหาดาวเทียมจารกรรมของคนในรัฐบาลนี้

เพื่อแก้ความเซ็งดังกล่าว จึงได้ลงทุนทำธุรกิจเล็ก ๆ โดยเปิดบูธขายชานมไข่มุก ภายใต้แบรนด์ “ชาศรีสุวรรณ” (Cha-Srisuwan) บริเวณหน้าประตู 3 ตลาดยิ่งเจริญ ใต้สถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานใหม่ ถ.พหลโยธิน เขตบางเขน กทม. โดยมีสโลแกน “ฝีมือชงระดับเทพ ราคาระดับชาวบ้าน” เพื่อขายชานมไข่มุก ชานมโกโก้ ชานมกาแฟ ชานมสตรอเบอรี่ ชมนมแอปเปิล ชานมเมล่อน ชานมคาราเมล ชานมมนิลา ชาเย็น ชามะนาว ชาดำเย็น ชาเขียวนม ชาเขียวมะนาว กาแฟโบราณ โอเลี้ยง โกโก้ โอวัลติน น้ำผึ้งมะนาว ฯลฯ ราคาแก้วละ 20-25 บาทเท่านั้น

การทำธุรกิจครั้งนี้ เป็นการหารายได้ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ สินค้าทางการเกษตรส่วนใหญ่ไม่มีราคา ขายไม่ออก แต่เชื่อว่าเครื่องดื่มเหล่านี้เด็ก-ผู้ใหญ่สามารถซื้อหาได้ง่าย สามารถกำไรได้บางเล็กน้อย เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค ส่วนรายได้ที่เหลือก็นำไปแบ่งปันให้สังคมด้วยการขับเคลื่อนเปิดโปงการทุจริต การร้องเรียนสำหรับผู้ด้อยโอกาสที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้อำนาจรัฐ

สำหรับผู้ที่สนใจ แฟนคลับ ผู้ที่ติดตามผลงาน สามารถแวะไปทดลองชิมได้ทุกวัน ซึ่งขณะนี้มีกระแสตอบรับที่ดีพอสมควร เนื่องจากขายราคาถูกมาก ๆ เหมือนร้านกาแฟของชาวบ้านทั่วไป ต่างจากร้านกาแฟแบรนด์ดังของบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งในและต่างประเทศหรือแบรนด์ไทยที่จำหน่ายในราคาที่หวังกำไรสูง สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ตนจะไปชงชา กาแฟเพื่อพบปะลูกค้าด้วยตนเอง ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวของทหารหรือตำรวจจะไปเฝ้าติดตามพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของตนเพื่อรายงานหน่วยเหนือก็ไม่ขัดข้อง เพาะชาวบ้านธรรมดาสามารถรวมตัว 5 คนขึ้นไปกินกาแฟพุดคุยได้ตามปกติเหมือนร้านอื่น โดยไม่ขัดต่อคำสั่ง คสช. แน่”นายศรีสุวรรณกล่าว