posttoday

"วัฒนา"ลั่นไม่จับมือ"กากเดนเผด็จการ" หลัง "มาร์ค"เมินร่วมมือเพื่อไทยหากยังอยู่กับชินวัตร

26 มิถุนายน 2561

แกนนำเพื่อไทย แจงไม่คิดจับมือกับพรรคที่เคยขัดขวางการเลือกตั้งจนเกิดการยึดอำนาจ – หลัง อภิสิทธิ์ ลั่นไม่จับมือเพื่อไทยหากถูกครอบครัวชินวัตรครอบงำ

แกนนำเพื่อไทย แจงไม่คิดจับมือกับพรรคที่เคยขัดขวางการเลือกตั้งจนเกิดการยึดอำนาจ – หลัง อภิสิทธิ์ ลั่นไม่จับมือเพื่อไทยหากถูกครอบครัวชินวัตรครอบงำ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.  หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยยังอยู่ภายใต้การครอบงำของครอบครัวชินวัตร คงจะไม่มีการจับมือกันได้นั้น

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ชี้แจงทำความเข้าใจโดยระบุว่า ปัญหาของประเทศคือการอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการ ที่เกิดจากการสมคบคิดกัน ระหว่างทหารกับคนของพรรคการเมืองหนึ่งที่แบ่งหน้าที่กันทำ ฝ่ายหนึ่งปิดบ้านปิดเมืองพร้อมกับเป่านกหวีดส่งสัญญาณ อีกฝ่ายนำกำลังออกมายึดอำนาจ จนทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหาย ประชาชนได้รับความทุกข์ยากจากพิษเศรษฐกิจและการใช้อำนาจตามอำเภอใจ มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมถึงจับผู้บริสุทธิ์ที่ออกมาเรียกร้องสิทธิเลือกตั้งเพราะไปขวางการสืบทอดอำนาจ นั่นต่างหากที่เป็นจุดอับของประเทศ

สำหรับอดีตนายกทั้งสอง ที่ได้กระทำไปเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในอังกฤษ เช่น การจัดงานวันเกิด รวมถึงการให้สัมภาษณ์เรื่องที่อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยถูกดูด และพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง ถือเป็นเสรีภาพขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่พึงกระทำได้โดยชอบและมิได้สร้างปัญหาให้กับใคร ดังนั้นใครก็ตามหากพอมีความเป็นคนอยู่บ้าง จะต้องให้ความเคารพและไม่ก้าวล่วง ส่วนคนของพรรคเพื่อไทยก็ไม่เคยถือเป็นการครอบงำอะไรทั้งสิ้น

ที่บอกว่า จะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยนั้น ขอให้สบายใจได้ เพราะพรรคเพื่อไทยจะยอมจับมือเฉพาะกับพรรคการเมืองที่มีแนวทางประชาธิปไตยเท่านั้น ส่วนพรรคที่เคยบอยคอตและขัดขวางการเลือกตั้ง จนเกิดการยึดอำนาจถึงสองครั้งไม่เคยอยู่ในความคิด ยิ่งคนในพรรคชอบทำหล่อแต่ขี้ขลาด ไม่เคยแม้แต่จะปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ถูกยัดข้อหาเพราะการเรียกร้องสิทธิเลือกตั้ง คนพวกนี้จึงเป็นได้เพียงกากเดนเผด็จการ ก็ขนาดเผด็จการพรรคเพื่อไทยยังไม่จับมือด้วย กากเดนยิ่งไม่ต้องพูดถึง บอกได้คำเดียวว่า เพ้อเจ้อ”