posttoday

“ธนาธร” โผล่อุตรดิตถ์ ย้ำชัด ต่อต้าน “บิีกตู่” ทุกรูปแบบ

23 มิถุนายน 2561

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โผล่อุตรดิตถ์ ย้ำชัด ต่อต้าน “ประยุทธ์” ทุกรูปแบบ ลั่น ส.ส.คนใดสนับสนุน คสช. ถือว่าทรยศอาชีพตัวเอง

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โผล่อุตรดิตถ์ ย้ำชัด ต่อต้าน “ประยุทธ์” ทุกรูปแบบ ลั่น ส.ส.คนใดสนับสนุน คสช. ถือว่าทรยศอาชีพตัวเอง

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 23 มิ.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และคณะ นำดอกไม้ธูปเทียนเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ มีนายปัณณวัฒน์ นาคมูล อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์ นำสมาชิก นปช.และคนเสื้อแดง จ.อุตรดิตถ์และ จ.พะเยา ให้การต้อนรับพร้อมนำดอกกุหลาบมอบให้กับนายธนาธรท่ามกลางเสียงตะโกนของกลุ่ม นปช.อุตรดิตถ์ว่า ขอให้ได้รับเลือกเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เป็นคนรุ่นใหม่ที่รอคอยมานาน

นายธนาธร กล่าวว่า การมา จ.อุตรดิตถ์ครั้งนี้ก็เป็นจังหวัดที่ 20 กว่าแล้วจากเป้าหมายทั่วประเทศไทย เพื่อออกรับรู้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในพื้นที่จริงว่า จ.อุตรดิตถ์ชาวบ้านในพื้นที่มีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อเก็บปัญหาเหล่านั้นเอาไปออกแบบนโยบายที่ตอบสนองกับชีวิตความเป็นอยู่ที่ตอบสนองกับปัญหาของชาวบ้านจริง ๆ 

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์กรณีการดูด ส.ส.ว่า การย้ายพรรคของ ส.ส.นั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ และถ้าการย้ายพรรคด้วยเรื่องของอุดมการณ์ก็เป็นเรื่องปกติเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ประชาชนอย่างรู้อย่างยิ่งในเวลานี้คือ พรรคการเมืองใดสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ควรจะต้องประกาศตัวออกมาให้ชัดเจน เนื่องจากประเด็นนี้สำคัญอย่างยิ่ง เพราะในระบอบประชาธิปไตยทำให้มีอาชีพนักการเมือง อาชีพนักการเมืองเป็นอาชีพที่มีศักดิ์ศรี เป็นอาชีพที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน ดังนั้นจึงเป็นอาชีพที่น่าภาคภูมิใจ ถ้าไม่มีประชาธิปไตยก็จะไม่มีอาชีพนักการเมือง ดังนั้นนักการเมืองที่ทรยศต่อระบอบประชาธิปไตยที่ไปสนับสนุนระบอบเผด็จการ นักการเองที่ไปสนับสนุนการสืบอำนาจของ คสช.กำลังทรยศต่อวิชาชีพของตัวเอง

“เรื่องของการย้ายพรรคนั้น ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ และจริง ๆแล้วเรื่องนี้ผมก็พูดมาหลายครั้งแล้ว ควรออกมาประกาศให้ชัดเจนไปเลยว่า พรรคไหนสนับสนุนการต่ออำนาจของ คสช.และเผด็จการแล้วให้ประชาชนเป็นคนตัดสินเอง พรรคอนาคตใหม่ก็ต่อต้านเรื่องนี้มาโดยตลอดและนานแล้ว พรรคอนาคตใหม่ไม่เอาการสืบทอดอำนาจของ คสช.ทุกรูปแบบอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสเข้าไปทำงานในสภา ผมจะขอมติจากประชาชน เพื่อขอตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่ยึดโยงมาจากประชาชน แล้วทำการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อนำมาใช้ทดแทนรัฐธรรมนูญปี 2560 พูดง่าย ๆ คือต้องแก้ไขทั้งฉบับนั่นเอง” นายธนาธร กล่าว

“ธนาธร” โผล่อุตรดิตถ์ ย้ำชัด ต่อต้าน “บิีกตู่” ทุกรูปแบบ