posttoday

"บิ๊กป้อม" เผย30พรรคตอบรับร่วมหารือ

22 มิถุนายน 2561

"พล.อ.ประวิตร" เผย 30 พรรคการเมืองตอบรับร่วมหารือแล้ว โยน ตม.สอบอดีต ส.ส.เพื่อไทย บินร่วมวันเกิด "ยิ่งลักษณ์" ส่วนเจอไปป์บอมบ์ 41 ลูก ยังไม่จำเป็นเพิ่มมาตรการ รปภ.

"พล.อ.ประวิตร" เผย 30 พรรคการเมืองตอบรับร่วมหารือแล้ว โยน ตม.สอบอดีต ส.ส.เพื่อไทย บินร่วมวันเกิด "ยิ่งลักษณ์" ส่วนเจอไปป์บอมบ์ 41 ลูก ยังไม่จำเป็นเพิ่มมาตรการ รปภ.

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการเชิญพรรคการเมืองเข้ามาพูดคุยในวันที่ 25 มิ.ย.ว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองตอบรับเข้าร่วมมาแล้วประมาณ 30 พรรค และคาดว่าจะมีการตอบรับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะมีจำนวนมากกว่านี้ เนื่องจากตอนนี้เรามีพรรคการเมืองทั้งหมดประมาณ 70 - 80 พรรคการเมือง ทั้งนี้เราเพิ่งเริ่มส่งหนังสือเชิญพรรคการเมืองไปเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ อยากให้พรรคการเมืองเข้ามาร่วมพูดคุย แต่ถ้าไม่มาเราจะทำอย่างไรได้ เพราะไม่มาก็คือไม่มา

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการจัดงานฉลองวันเกิดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วมี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและคนมีชื่อเสียงเข้าไปร่วมงาน ทางฝ่ายความมั่นคงจับตาอย่างไร พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "จะให้ทำอย่างไร ไหนสื่อช่วยบอกวิธีการมาสิว่าจะต้องจับตาอย่างไร ส่วนอดีตส.ส.ที่เดินทางไปพบก็ต้องพิจารณาด้วยว่าไปพบเรื่องอะไรและไปทำไม โดยจะต้องให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นผู้ดำเนินการ"

พล.อ. ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จ.นราธิวาส ตรวจยึดระเบิดขว้างชนิดไปป์บอมบ์ 41 ลูกได้ที่ จ.นราธิวาส ว่า ได้รับรายงานแล้ว แต่ทั้งนี้คิดว่ายังไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอะไรในพื้นที่เป็นพิเศษ เพียงแต่ต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติม และหาตัวผู้กระทำความผิดที่นำอาวุธดังกล่าวเข้ามา พร้อมทั้งต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าจะมีการนำระเบิดเข้ามาอีกหรือไม่