posttoday

"บิ๊กป้อม"นัดถกพรรค25มิย.เมินพท.-อนาคตใหม่ไม่ร่วม

21 มิถุนายน 2561

"ประวิตร" นัดหารือพรรคการเมือง 25 มิ.ย.นี้ ที่สโมสรทหารบก เมินเพื่อไทย - อนาคตใหม่ ไม่ร่วมประชุม

"ประวิตร" นัดหารือพรรคการเมือง 25 มิ.ย.นี้ ที่สโมสรทหารบก เมินเพื่อไทย - อนาคตใหม่ ไม่ร่วมประชุม

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า เตรียมนัดตัวแทนพรรคการเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งในช่วงบ่ายของวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ที่สโมสรทหารบก โดยตนเองจะทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม

สำหรับประเด็นที่จะมีหารือกันนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเตรียมการเลือกตั้ง ซึ่งจะไม่มีการนำเอาร่างสัญญาประชาคมเข้ามาพูดคุย ส่วนกรณีที่มีบางพรรคการเมือง อาทิ พรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่าจะไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมในการหารือนั้น ตนเองไม่กังวล และไม่ส่งผลต่อการหารือครั้งนี้ เพราะทุกพรรคต้องทำตามระเบียบและกติกาที่ได้ตกลงร่วมกันไว้

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟัง แต่ระบุว่า จะมีการเปิดเผยข้อมูลภายหลังหารือกันเสร็จสิ้นแล้ว และหลังจากนั้นจะมีการนัดหารือกันอีกครั้งหลังจากกฎหมายลูกทุกฉบับประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่เป็นประธานการชี้แจงด้วย

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยนัดสมาชิกพรรคตีกอล์ฟนอกรอบที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ ปทุมธานี บ่ายวันนี้ (21 มิ.ย.) พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่กังวล เพราะเป็นการพูดคุยธรรมดา อีกทั้งกำหนดไว้แล้วว่าห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องกำชับ กกต.คุมเข้มดูแลเรื่องนี้ เพราะเป็นหน้าที่ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมองว่ากฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดขึ้นก่อนหรือหลังการเลือกตั้งใหญ่ก็ได้ทั้งนั้น