posttoday

"บิ๊กป้อม" เผยไม่รู้จะนำ "อดีตพระพรหมเมธี" กลับมาได้หรือไม่

18 มิถุนายน 2561

พล.อ.ประวิตร เชื่อเครือข่ายพระผู้ใหญ่เตรียมเคลื่อนไหวไม่มีคลื่นใต้น้ำ – เผยไม่รู้นำตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับมาได้หรือไม่ โยนเยอรมันพิจารณา

พล.อ.ประวิตร เชื่อเครือข่ายพระผู้ใหญ่เตรียมเคลื่อนไหวไม่มีคลื่นใต้น้ำ – เผยไม่รู้นำตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับมาได้หรือไม่ โยนเยอรมันพิจารณา

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวเครือข่ายพระผู้ใหญ่เตรียมคว่ำบาตรรัฐบาล และพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) โดยเตรียมเคลื่อนไหวในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ว่า ส่วนใหญ่มีการออกมาตามโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา แต่เชื่อว่าจะไม่มีการปลุกระดมและไม่มีคลื่นใต้น้ำ ซึ่งหากพระองค์ใดทำผิด ก็ต้องว่าไปตามผิดและถูก

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานความคืบหน้าการติดตามตัว อดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหารหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนระยะเวลา 3 วันที่บอกว่าจะได้ตัวกลับมานั้น ต้องให้ทางเยอรมันเป็นผู้พิจารณา โดยไทยจะพยายามดำเนินการภายในระยะเวลา 3 วัน และได้ครบตามระยะเวลาที่กำหนดไว้เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา และส่วนตัวไม่ทราบว่ามีประเด็นติดขัดในเรื่องใดบ้าง ขณะเดียวกันยังไม่ทราบว่าจะสามารถนำตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับมาได้หรือไม่ เพราะต้องให้ทางเยอรมันเป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตามได้มีการประสานกับตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ตามระเบียบขั้นตอนของกฏหมาย

เมื่อถามย้ำว่า หากนำตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับมาไม่ได้ จะเป็นช่องทางหรือตัวอย่างให้กับพระสงฆ์ที่กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขออย่าไปคิดหรือคาดการณ์ไว้ก่อน ซึ่งสื่อชอบคาดการณ์ไปในทางที่เลวร้าย หากถามแบบนี้ตนก็ตอบไม่ได้