posttoday

"บิ๊กตู่"ยินดีรับคำด่ามากกว่าคำชมที่แฝงยาพิษ

13 มิถุนายน 2561

นายกฯเผยยินดีรับคำด่ามากกว่าคำชมที่เคลือบแแฝงด้วยยาพิษ ลั่นคนเราพูดแล้วต้องทำ ชี้ครม.ไม่เคยหยุดคิด หยุดทำงาน

นายกฯเผยยินดีรับคำด่ามากกว่าคำชมที่เคลือบแแฝงด้วยยาพิษ ลั่นคนเราพูดแล้วต้องทำ ชี้ครม.ไม่เคยหยุดคิด หยุดทำงาน

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดปฏิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า "หลายคน ไม่อยากฟัง ผม และรัฐบาลพูด เพราะต้องไปใช้เวลาติดตามหวย 30 ล้านว่า ใครมันโกง หรือดาราคนนี้เลิกกับคนนี้ ท้ายสุดก็ลืมว่าตัวเองคิดอะไร รัฐบาลพูดอะไร ก็ไม่รู้อีก แล้วกลับมาด่ารัฐบาล ด่ากันเองนี้แหละ"

"ผมยินดีรับคำด่าทุกวัน มากกว่าคำชมที่เคลือบแฝงไปด้วยยาพิษ ต้องจริงใจต่อกัน คนเราพูดแล้วทำ สำคัญ และความรับผิดชอบ ความจริงใจที่ผมทำให้กับท่าน ผมไม่เคยหยุดคิด ไม่เคยหยุดทำงาน คณะรัฐมนตรีทุกคนของผมเหมือนกัน"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้สั่งการให้ กระทรวงศึกษาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไปดูแลว่ามีนักเรียนที่จบประถมการศึกษาปีที่ 4 แล้วยังอ่านหนังสือไม่ออกกี่คน และผู้อำนวยการโรงเรียนต้องระมัดระวังตัวเองด้วย ไม่ใช่มัวแต่จะไปทำอะไรเลอะเทอะ เราจึงต้องมาดูแลที่คน เพื่อพัฒนาอาชีพรายได้ โดยต้องมองที่วิธีคิดและลงมือทำ ซึ่งทุกอย่างต้องเริ่มจากที่บ้าน วัด โรงเรียน บ้านคือครอบครัว วัดคือศาสนา โรงเรียนคือแหล่งให้ความรู้ เมื่อทุกคนมีความรู้ คุณธรรมจริยธรรม อุดมการณ์ และจิตสำนึกแล้ว ประเทศไทยจะมีความเจริญก้าวหน้าอย่างมาก ที่สำคัญคือพูดแล้วต้องทำด้วย อย่าพูดอย่างเดียว