posttoday

"เพื่อไทย"แฉพลังดูดรุนแรง แจกทั้งตำแหน่ง-งบ

13 มิถุนายน 2561

"เพื่อไทย" แฉยิ่งใกล้เลือกตั้ง พลังดูดยิ่งรุนแรง มีข้อเสนอให้ทั้ง ตำแหน่ง-งบ เชื่อเลือกตั้งโกงสะบัดแน่ บอกใครหนีเพื่อไทยสอบตกทุกคน

"เพื่อไทย" แฉยิ่งใกล้เลือกตั้ง พลังดูดยิ่งรุนแรง มีข้อเสนอให้ทั้ง ตำแหน่ง-งบ เชื่อเลือกตั้งโกงสะบัดแน่ บอกใครหนีเพื่อไทยสอบตกทุกคน

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยิ่งเข้าใกล้การเลือกตั้ง ก็ยิ่งเห็นพลังดูดที่รุนแรงมากขึ้น ตนทราบมาว่าข้อเสนอในการดูดหากเป็นนักการเมืองอาวุโสในจังหวัด จะได้ทั้งตำแหน่ง ได้ทั้งงบ ไม่นับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งก้อนโตอีก หากย้ายพรรคไปอยู่กับเขาในตอนนี้ รับไปก่อนหนึ่งก้อน รายเดือนอีกครึ่งก้อน ตนอยากถามว่านี่คือการปฏิรูปการเมืองหรือ ตนรู้สึกเสียดายเวลา 4 ปีที่ผ่านมา การเมืองยังอยู่ในวังวนเดิมที่อำนาจอธิปไตยยังมิได้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง เมื่อคนในอำนาจพยายามทุกวิถีทางถึงขนาดมีผู้ใหญ่ระดับสูงลงมาล้อบบี้ยื่นเงื่อนไขให้ประโยชน์กับอดีต ส.ส.ด้วยตนเอง จึงประมาณการได้ว่า การเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีถึง คงจะมีการโกงกันอย่างมโหฬารย้อนยุคไปเหมือนปี 2500 แล้วประเทศของเราจะเหลือความเชื่อมั่นให้สังคมโลกเชื่อถือได้อย่างไร

นายชวลิต กล่าวว่า ที่ทราบเรื่องดีเพราะอดีต ส.ส.ของพรรคที่ถูกเชิญตัวไปพบผู้ใหญ่ที่อยู่ในอำนาจ เขามาสารภาพกับผู้ใหญ่ในพรรคว่าถูกพลังดูดจริง แต่เขาไม่ยอมย้ายพรรค ได้แต่ขอบคุณไป เพราะไม่รู้จะหันหน้าไปบอกประชาชนอย่างไร ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลคงป่นปี้ ถูกพี่น้องประชาชนสาปแช่ง ไม่ได้ผุด ไม่ได้เกิด และถ้าย้ายไป ก็คงสอบตกเหมือนกับคนที่เคยขายตัวในอดีต คือ สอบตกทุกราย คือถูกประชาชนลงโทษ