posttoday

โง่กว่านี้มีอีกมั้ย! "วัฒนา" ติง "บิ๊กตู่" หลังลั่นเชียร์อิตาลีทั้งที่ไม่เข้ารอบสุดท้ายบอลโลก

12 มิถุนายน 2561

วัฒนา ติงพล.อ.ประยุทธ์ กรณีประกาศเชียร์อิตาลีทั้งที่ไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายบอลโลก เผยห่วงหากพรรคฝ่ายประชาธิปไตยไม่ชนะเลือกตั้งประชาชนจะฝันร้ายอีกนาน

วัฒนา ติงพล.อ.ประยุทธ์ กรณีประกาศเชียร์อิตาลีทั้งที่ไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายบอลโลก เผยห่วงหากพรรคฝ่ายประชาธิปไตยไม่ชนะเลือกตั้งประชาชนจะฝันร้ายอีกนาน

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.  นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรคเพื่อไทย ได้โพสต์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้เชียร์ทีมชาติอิตาลี ทั้งที่จริงไม่สามารถผ่านเข้ามาสู่รอบ 32 ทีมสุด้ทายได้ ว่า “โง่กว่านี้มีอีกมั้ย เพราะแม้แต่เด็กระดับประถมยังรู้ว่าทีมชาติอิตาลีตกรอบคัดเลือก จึงไม่ได้ไปรัสเซีย แต่ยังโชคดีที่การไร้สติปัญญาครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ผู้อื่นเสียหาย เหมือนก่อนหน้าที่ทำอวดภูมิไปแนะนำชาวบ้านให้ปลูกหมามุ่ยแทนปลูกข้าว ชาวนาคิดว่าการเป็นพลเอก คงพอมีสติปัญญาอยู่บ้างเลยปลูกตาม ผลคือหมดเนื้อหมดตัวต้องหาทางเอาผลผลิตไปขายที่ดาวอังคารเผื่อจะได้ราคา

สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือคนที่มีสติปัญญาระดับนี้ กลับเป็นหัวหน้า ครม.ที่กำลังจะเสนอ พรบ.การจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ให้ สนช.ที่เพิ่งนั่งหลับผ่าน งบประมาณจำนวน 3.0 ล้านล้านบาท เป็นผู้พิจารณาให้ความเห็นชอบเพื่อให้คนไทยต้องเดินไปอีก 20 ปี โดยมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติกำกับดูแล หากบุคคลหรือหน่วยงานใดไม่ปฏิบัติตามมีโทษทางอาญา และอาจถูกถอดถอนจากการดำรงตำแหน่งทางการเมือง

นี่เป็นอีกปัญหาที่ผมกังวล เพราะหากพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ไม่สามารถชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย จะไม่สามารถเข้าไปแก้ไขหรือยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนขึ้นเพื่อทำลายวงจรการสืบทอดอำนาจเผด็จการ รวมทั้งยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติที่เสนอโดยรัฐบาลที่ประสบความล้มเหลวมากที่สุดได้ ประชาชนจะตกอยู่ในฝันร้ายไปอีกนาน

ความจริงช่วงนี้อยู่ในช่วงสุดท้ายของโรดแมป ที่พรรคการเมืองจะต้องเตรียมเสนอนโยบายให้ประชาชนพิจารณา แต่ผู้นำกลับไม่ยอมปลดล็อคให้พรรคการเมืองอื่นทำกิจกรรม กลายเป็นโอกาสให้พรรคที่เป็นพวกออกอาละวาดดูดผู้แทนสนองการปฏิรูปการเมืองแทน คนแบบนี้สำนวนสุภาษิตไทยเรียกว่า “พวกอยากนอนเตียง” แต่ที่น่าประหลาดคือ ยังอุตส่าห์มีคนจะสนับสนุนให้เป็นผู้นำต่อ คนพวกนี้ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี”