posttoday

หมดอนาคต!"บิ๊กตู่" สั่ง ""พรเพชร" เช็กบิล สนช.หลับ

08 มิถุนายน 2561

นายกฯ ฉุนสื่อ จี้ถาม ปมสมาชิก สนช. นอนหลับ ขณะประชุมงบประมาณปี 62 โวยไร้สาระ ส่งภาพให้ประธานสนช.เช็กบิล ลั่น ครั้งหน้าไม่ต้องเป็นอะไรแล้ว

นายกฯ ฉุนสื่อ จี้ถาม ปมสมาชิก สนช. นอนหลับ ขณะประชุมงบประมาณปี 62 โวยไร้สาระ ส่งภาพให้ประธานสนช.เช็กบิล ลั่น ครั้งหน้าไม่ต้องเป็นอะไรแล้ว

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)กล่ายวถึงกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) งีบหลับขณะที่นายกฯ ชี้แจงร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 62 วานนี้(7 มิ.ย.) ว่า เขาง่วงหรือเปล่า ไปถามดู ซึ่งส่วนตัวมองไม่เห็น เพราะสมากชิก สนช.ที่หลับอยู่บริเวณด้านล่าง และขอไม่ตอบในเรื่องดังกล่าวเพราะเป็นเรื่องไร้สาระ สิ่งที่พูดในสภาเรื่องงบประมาณ 3 ล้านล้านบาทมีอะไรบ้าง  สื่อได้นำเสนอบ้างหรือไม่ พูดกันแต่เรื่องนอนหลับ

เมื่อถามว่า ได้มีการกำชับเพื่อไม่ให้ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นอีกหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ใครก็ไม่อยากให้มี ซึ่งส่วนตัวได้ส่งภาพให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.แล้ว ซึ่งนายพรเพชรได้เห็นแล้ว และเชื่อว่าคงจะไปกำชับกันเอง แต่ก็ขึ้นอยู่กับทุกคน ดังนั้น ใครที่หลับในวันหน้า ก็เป็นอะไรไม่ได้อีกต่อไปอยู่แล้ว ส่วนตัวดูไว้หมด ส่วนพวกที่หลับก็ไปนอนที่บ้าน วันนี้ก็อยู่ให้จบไปก่อนและก็ทำงานในส่วนอื่น พร้อมขอสื่ออย่าจับผิดในเรื่องดังกล่าวอีก

เมื่อถามว่า วันนี้มีกลุ่มชาวนาใส่เสื้อกองหนุนลงตู่ เครือข่ายชาวนาประชารัฐ มาให้กำลังใจพร้อมระบุว่าปลื้มพล.อ.ประยุทธ์ มาตั้งแต่สมัยเป็นทหาร นั้น นายกฯ กล่าวว่า ก็ขอขอบคุณ แต่ใครจะปลื้มไม่ปลื้มก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งนี้ นายกฯยังย้อนถามนักข่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่าแล้วสื่อเคยปลื้มตัวเองบ้างหรือไม่ ไม่เห็นปลื้มสักอย่าง มีแต่จ้องทำร้ายตลอดเวลา ก่อนปฏิเสธให้สัมภาษณ์ต่อและเดินออกไปทันที