posttoday

ปชป.ใต้ดัน'ชวน'ชิงนายกฯ

07 มิถุนายน 2561

อดีต สส.นครศรีฯ ประชาธิปัตย์วอน "ชวน" ชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี แนะผู้บริหารพรรคไฟเขียว

อดีต สส.นครศรีฯ ประชาธิปัตย์วอน "ชวน" ชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี แนะผู้บริหารพรรคไฟเขียว

นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีต สส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ได้เคยบอกกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า ขอให้กลับมามีบทบาทให้คนมาสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งถ้าหัวหน้าหรือกรรมการบริหารพรรค คุยกันว่า สนับสนุนคนใดคนหนึ่งขึ้นเป็นนายกฯ ไม่ใช่หัวหน้าพรรคก็ได้ แต่โดยมารยาทจะให้เกียรติหัวหน้าพรรคจะต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าเลือกตั้งชนะ แต่ตอนนี้การเลือกตั้งมีเครือข่ายของนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันเยอะมาก

ทั้งนี้ การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย นั้น จะกระทบกระเทือนกับ ปชป.อย่างแน่นอน เพราะการจะหาคนใหม่ยาก

"ที่ผ่านมาเราสร้างพรรคจนติดเป็นแบรนด์เนมแล้ว ทำให้ใครๆ ก็อยาก มาอยู่ แต่ระยะหลังใครๆ บางครั้งคน ที่ไม่เรียบร้อยก็มาอยู่ ทำให้คุณภาพด้อยลงมาอย่างมาก ผู้บริหารพรรค จะต้องหันมาพิจารณาว่าจะเอาอย่างไร ท่านอภิสิทธิ์ (หัวหน้าพรรค) จะต้องกำหนดยุทธศาสตร์ ในการดูแลสมาชิกเก่าๆ ที่อดีตเคยเป็น สส.ให้ชัดเจน" นายสัมพันธ์ กล่าว

ขณะที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติ อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ผู้ร่วมจดจองชื่อพรรคพลัง ประชารัฐ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องกำหนดการเปิดตัวพรรค เพราะต้องรอความชัดเจนจากผู้ใหญ่อีกครั้ง ตนเองเป็นเพียงผู้ร่วมงานในส่วนภูมิภาคเท่านั้น

"คนอาจจะมองว่า เราเป็นพรรคของท่านนายกฯ อาจจะยากหน่อยในทางการเมือง แต่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเอาเฉพาะภาคใต้ที่ผมได้ลง พื้นที่ก็ได้รับความสนใจพอสมควร" พ.อ.สุชาติ กล่าว