posttoday

"วัฒนา"แนะเผด็จการวางปืน เร่งสร้างบรรยากาศเพื่อเลือกตั้ง

05 มิถุนายน 2561

"วัฒนา" เรียกร้องคสช.ยกเลิกคำสั่งที่ปิดกั้นการใช้สิทธิเสรีภาพของประชาชน พร้อมสร้างบรรยากาศที่พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

"วัฒนา" เรียกร้องคสช.ยกเลิกคำสั่งที่ปิดกั้นการใช้สิทธิเสรีภาพของประชาชน พร้อมสร้างบรรยากาศที่พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook เรียกร้องให้คสช.ยกเลิกคำสั่งที่ปิดกั้นการใช้สิทธิเสรีภาพ พร้อมเร่งสร้างบรรยากาศที่พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

“วางปืนลง”

คุณูปการอย่างหนึ่งของการรัฐประหารครั้งล่าสุด คือทำให้ประชาชนเข็ดเขี้ยวกับการยึดอำนาจ คนไทยได้เห็นพฤติกรรมของเผด็จการและนักการเมืองบางคน รวมทั้งบรรดาสมุนเผด็จการทั้งหลายที่อ้างความเป็น “คนดี” ขอเข้ามาแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง สุดท้ายก็ได้พิสูจน์แล้วว่าคำว่า “คนดี” เป็นเพียงวาทกรรมลวงโลกของพวกกระสันอยากมีอำนาจแต่ไร้ความสามารถกลุ่มหนึ่งที่ไม่เคยได้รับความไว้วางใจจากประชาชน แต่อ้างความเป็นคนดีเพื่อให้ได้มีโอกาสเข้าสู่อำนาจ ท้ายสุดได้สร้างความเสียหายยับเยินให้กับบ้านเมือง

การเมืองในวันนี้แบ่งออกเป็นสองขั้วอย่างชัดเจน ได้แก่ ฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายนิยมเผด็จการ อุปสรรคสำคัญของการนำประเทศสู่ความเป็นประชาธิปไตยคือรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ที่ถูกออกแบบมาเพื่อคำ้จุนการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ หลายพรรคการเมืองแสดงท่าทีชัดเจนที่จะขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่น่าประหลาดคือพรรคการเมืองบางพรรคที่เคยลงมติไม่เห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญ แต่กลับทำตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์ความเป็นเผด็จการขัดขวางการแก้รัฐธรรมนูญ

จากนี้ไปบ้านเมืองจะต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ความต้องการที่แท้จริงของประชาชนจะสะท้อนผ่านผลของการเลือกตั้ง ส่วนเผด็จการทั้งหลายถ้าไม่ทำตัวเป็นลิงหลอกเจ้าจะต้องสร้างบรรยากาศที่พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ด้วยการยกเลิกคำสั่งหรือประกาศที่ปิดกั้นการใช้สิทธิและเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ ประชาชนพร้อมแล้วที่จะใช้มือเปล่าสร้างประชาธิปไตยและนำหลักนิติธรรมกลับคืนสู่บ้านเมืองนี้อีกครั้ง สังคมไทยต้องสร้างค่านิยมการเคารพหลักการแทนการเคารพตัวบุคคล ส่วนคนที่กำลังถือปืนต้องทำใจให้ได้และวางปืนลง เพราะหมดเวลาของเผด็จการและประชาชนได้ล้อมไว้หมดแล้ว