posttoday

"ดอน"ยิ้มแย้ม เมิน กระแสกดดันลาออก เผยภรรยาโอนหุ้นให้ลูกแล้ว

05 มิถุนายน 2561

"รมว.กต." ยิ้มแย้ม ร่วมประชุมครม. เมินกระแสกดดันลาออก บอกคำตอบอยู่ที่ใบหน้า เผยภรรยาโอนหุ้นให้ลูกแล้ว

"รมว.กต." ยิ้มแย้ม ร่วมประชุมครม. เมินกระแสกดดันลาออก บอกคำตอบอยู่ที่ใบหน้า เผยภรรยาโอนหุ้นให้ลูกแล้ว

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  เดินทางมาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ด้วย สีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ว่า ไม่ได้พูดคุยกับ นายกรัฐมนตรี กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติชี้ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีเหตุจากภรรยาถือหุ้นเกิน 5 % 

ส่วนกระแสเรียกร้องให้แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายดอน กล่าวว่า  ถ้าตัดสินใจแล้วคงไม่มาเข้าร่วมประชุม ครม. ในวันนี้ เมื่อถามย้ำอีกว่าจะปฎิบัติภารกิจต่อไปหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า คำตอบอยู่บนใบหน้าแล้ว

เมื่อถามว่ากดดันกับข่าวที่เกิดขึ้นหรือไม่ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า แรงกดดันที่เข้ามา อยู่ที่เรามองว่าจะให้เป็น ความกดดันหรือความท้าทาย หรือความเห็นใจ การแสดงความห่วงใยอยู่ที่เราจะคิดเห็นอย่างไร ซึ่งคำตอบอยู่ที่ใบหน้าอยู่แล้ว

เมื่อถามกรณีภรรยาโอนหุ้นให้บุตรชายจำนวนเท่าใด นายดอน กล่าวว่า ขณะนี้ภรรยาถือหุ้นน้อยกว่า 5% ส่วนโอนให้บุตรชายกี่เปอร์เซ็นต์ ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของภรรยา ตนไม่ทราบเรื่องเลยว่าภรรยาถือหุ้นกี่เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าจะรับหุ้นมาแล้ว 37 ปี ซึ่งภรรยาเองก็ไม่ได้สนใจและไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับเรื่องหุ้นเลย เพราะหุ้นนี้เป็นมรดกของภรรยาที่สืบทอดกันมา แต่เมื่อมีระเบียบให้น้อยกว่า 5% ก็ต้องไปดำเนินการ