posttoday

เปิดตัวพรรครปช.คึกคัก อดีตแกนนำกปปส.,พธม.ร่วมพรึ่บ

03 มิถุนายน 2561

สุเทพ  -  เอนก ร่วมประชุมผู้ก่อตั้ง และผู้สนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทย  “อดีตแกนนำกปปส.-อดีตแกนนำพันธมิตรฯ” ร่วมพรึ่บ "เอนก" ลั่นทำการเมืองแบบสร้างสรรค์

สุเทพ  -  เอนก ร่วมประชุมผู้ก่อตั้ง และผู้สนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทย  “อดีตแกนนำกปปส.-อดีตแกนนำพันธมิตรฯ” ร่วมพรึ่บ "เอนก" ลั่นทำการเมืองแบบสร้างสรรค์

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ศาลาดนตรี (อาคารสุริยะเทพ) มหาวิทยาลัยรังสิต พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้จัดการประชุมผู้ก่อตั้งพรรคและผู้สนับสนุนพรรค โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์  ม.ร.ว. จัตุมงคล โสณกุล นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายธานี เทือกสุบรรณ  นายสำราญ รอดเพชร นายประสาร มฤคพิทักษ์ นายสุริยะใส กตศิลา นายสาธิต เซกัล ตลอดจนผู้ก่อตั้งและผู้สนับสนุนอีกเป็นจำนวนมากเข้าร่วมการประชุม โดยการประชุมวันนี้(3 มิ.ย.) ยังไม่เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค แต่จะประชุมเพื่อลงมติตั้งคณะทำงาน 5 ด้าน

นายเอนก  กล่าวกับผู้ร่วมประชุมว่า ต้องการทำพรรคการเมืองที่สมาชิกทุกคนมีความหมาย มีบทบาท ไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค ยืนยันว่าการมาทำพรรครปช. ไม่ใช่เพราะต้องการเป็นหัวหน้าพรรค เป็นรัฐมนตรีหรือหวังผลประโยชน์ส่วนตน แต่ต้องการทำเพื่ิอลูกหลานในอนาคต ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ร่วมก่อตั้งพรรคที่เคยต่อสู้ทางการเมืองมาตั้งแต่ปี 2516 2519 2535 และ 2548 เห็นตรงกันว่าคนไทยต้องการประชาธิปไตยแบบธรรมาธิปไตย ไม่ใช่ประชาธิปไตยแบบแสวงหาอำนาจหรือฉ้อฉล

“ผมไม่ใช่กปปส.หรือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยอมรับว่ามีลูกศิษย์กังวลว่าการที่ผมมายุ่งเกี่ยวการเมือง จะทำให้ชื่อเสียงมัวหมอง ไม่เป็นที่รักของคนทุกกลุ่มอีกต่อไป ซึ่งก็ขอยืนยันว่าจะทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ พรรคต้องเป็นของประชาชน และประชาธิปไตยต้องเริ่มจากในพรรค ดังนั้น การเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริการพรรคจะอยู่ที่สมาชิกพรรคทั่วประเทศ ผมสามารถทำงานตำแหน่งใดก็ได้ ไม่ว่าเขาจะมอบหมายให้ทำอะไร ทั้งหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการ แต่ส่วนตัวผมอยากเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนพรรครวมพลังประชาชาติไทย การทำงานของรปช.เน้นการปฏิรูป ไม่ใช่การปฏิวัติ เราไม่มีความชิงชังอะไร เราจะทำการเมืองแบบรู้รักสามัคคี และขอยืนยันว่าจะทำเพื่อลูกหลานในอนาคต” นายเอนก กล่าว

ภาพ อสมท.