posttoday

ปชป.แจง เอกสารลับไม่มีเนื้อหาลอบสังหาร อดีตนายกรัฐมนตรี

26 ธันวาคม 2552

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามจุดประเด็นโดยการโพสต์ในทวิตเตอร์ ด้วยการเปิดเผยข้อมูลของกระทรวงการต่างประเทศ ที่ยืนยันแผนการลอบสังหารว่า พรรคขอยืนยันว่า ไม่มีถ้อยคำ หรือข้อความใด ที่พูดถึงความรุนแรงในเอกสารดังกล่าว          นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างเรื่องการวางระเบิดบนเครื่องบินนั้น ทางบริษัทเจ้าของเครื่องบินรุ่นดังกล่าว ได้ชี้แจงว่า เป็นเรื่องของระบบปรับอากาศ ที่มีการเปิดในระหว่างที่เครื่องบินยังไม่ได้บินขึ้น อาจจะทำให้เกิดความร้อนและเกิดเพลิงไหม้ได้ การที่บริษัทดังกล่าวออกมายอมรับทำให้การจ่ายค่าประกันสูงขึ้นด้วย

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามจุดประเด็นโดยการโพสต์ในทวิตเตอร์ ด้วยการเปิดเผยข้อมูลของกระทรวงการต่างประเทศ ที่ยืนยันแผนการลอบสังหารว่า พรรคขอยืนยันว่า ไม่มีถ้อยคำ หรือข้อความใด ที่พูดถึงความรุนแรงในเอกสารดังกล่าว
         
นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างเรื่องการวางระเบิดบนเครื่องบินนั้น ทางบริษัทเจ้าของเครื่องบินรุ่นดังกล่าว ได้ชี้แจงว่า เป็นเรื่องของระบบปรับอากาศ ที่มีการเปิดในระหว่างที่เครื่องบินยังไม่ได้บินขึ้น อาจจะทำให้เกิดความร้อนและเกิดเพลิงไหม้ได้ การที่บริษัทดังกล่าวออกมายอมรับทำให้การจ่ายค่าประกันสูงขึ้นด้วย

 "จะเห็นได้ว่า การพยายามโยงเรื่องเครื่องบินระเบิด และคดีคาร์บ๊องว่า เป็นการปองร้ายหวังชีวิต เป็นการจุดประเด็นเพื่อสร้างสถานการณ์ เพื่อหวังปฏิกิริยาตอบโต้ทั้งสิ้น และมีการดึงมิตรประเทศให้เกิดความเข้าใจผิด และแทรกแซงการเมืองภายในประเทศไทย ทั้งนี้ ขอให้ฝ่ายที่ใช้มูลเท็จ ยุติการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้แล้ว" นพ.บุรณัชย์ กล่าว