posttoday

คสช.เมินแอมเนสตี้

01 มิถุนายน 2561

คสช.โต้แอมเนสตี้ ควบคุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งตามกระบวนการกฎหมายไม่ละเมิดสิทธิ

คสช.โต้แอมเนสตี้ ควบคุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งตามกระบวนการกฎหมายไม่ละเมิดสิทธิ

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.มทบ.11 ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ขอชี้แจงกรณีสำนักเลขาธิการใหญ่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ณ กรุงลอนดอน ชวนสมาชิกทั่วโลกจี้ไทยยุติดำเนินคดี 62 คน กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น  ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพยายามอธิบายตามข้อเท็จจริงให้สังคมเข้าใจหลักกฎหมาย

"ยืนยันว่า คสช.และเจ้าหน้าที่ ฝ่ายความมั่นคง ตลอดจนฝ่ายกฎหมาย ดำเนินตามกรอบกฎหมายและอำนาจหน้าที่ ไม่ได้ละเมิดสิทธิใครหรือเลือกปฏิบัติ และไปกลั่นแกล้งใคร" พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม  คสช.ไม่ได้นิ่งนอนใจที่มีข้อเรียกร้องของแอมเนสตี้ฯ ว่า คสช.ทำเกินขอบเขต ซึ่งการดำเนินการกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น ที่ผ่านมาได้อธิบายทำความเข้าใจกับคนทั้งประเทศว่าบ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปได้

"ดังนั้น ขอเวลาที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งตามที่ทุกคนต้องการในต้นปี 2562 จากนั้นจะมีรัฐบาลใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้ง ทางรัฐบาล คสช.จะส่งผ่านอำนาจการบริหารราชการแผ่นดินให้รัฐบาลใหม่ และ คสช.จะหมดอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ปี 2560" โฆษก คสช. กล่าวคสช.โต้แอมเนสตี้ ควบคุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งตามกระบวนการกฎหมายไม่ละเมิดสิทธิ