posttoday

"ศรีวราห์"ยอมรับ หาก"ยิ่งลักษณ์"ได้วีซ่าอังกฤษ ทำให้ตามตัวยากกว่าเดิม

31 พฤษภาคม 2561

รองผบ.ตร.ยอมรับ หาก "ยิ่งลักษณ์" ได้วีซ่าอังกฤษ จะส่งผลให้การติดตามตัวยากกว่าเดิม เผยยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานอย่างเป็นทางการ

รองผบ.ตร.ยอมรับ หาก "ยิ่งลักษณ์" ได้วีซ่าอังกฤษ จะส่งผลให้การติดตามตัวยากกว่าเดิม เผยยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีสำนักข่าวบีบีซีไทย รายงานว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ที่กำลังหลบหนีอยู่ขณะนี้ ได้วีซ่าของประเทศอังกฤษ10ปี ว่า ข้อมูลเบื้องต้นจากกองการต่างประเทศ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานใดว่านางสาวยิ่งลักษณ์ได้วีซ่าอยู่ประเทศยังกฤษ10 ปี ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ต้องรอตรวจสอบก่อน พร้อมกับสั่งให้กองการต่างประเทศทำหนังสือถึงสถานเออกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อยืนยันข้อมูลด้วย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หากนางสาวยิ่งลักษณ์ได้วีซ่าจริง ก็จะทำให้การติดตามจับกุมมาดำเนินคดียากขึ้น เพราะปัจจุบันก็ติดตามตัวยากอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้นก็อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นภาพเก่าหรือภาพใหม่ ใช้หนังสือเดินทางเล่มไหน ประเทศอะไร อย่างไรก็ตามที่ผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานงานกับตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์มาดำเนินคดีให้ได้