posttoday

"วีระ"ปูดรัฐบาลคสช.ผลาญงบ ดอดขึ้นแวตรีดเงินประชาชน

26 พฤษภาคม 2561

"วีระ สมความคิด"ปูดรัฐบาลคสช.ออกพรฎ.หมกเหม็ดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น9%มีผล1ต.ค.61 ท่ามกลางราคาสินค้าพุ่ง เศรษฐกิจตก รายได้ลด ขอให้เตรียมรับค่าใช่จ่ายเพิ่ม

"วีระ สมความคิด"ปูดรัฐบาลคสช.ออกพรฎ.หมกเหม็ดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น9%มีผล1ต.ค.61 ท่ามกลางราคาสินค้าพุ่ง เศรษฐกิจตก รายได้ลด ขอให้เตรียมรับค่าใช่จ่ายเพิ่ม

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน โพสต์เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid ระบุว่า “ประชาชนควรสนใจข่าวที่กระทบชีวิตความเป็นอยู่ของตนเองให้มากขึ้น ข่าวร้อนข่าวดังที่มาแย่งพื้นที่รับรู้แล้วก็ให้ผ่านไป ควรสนใจในเรื่องข้อมูลข่าวสารที่อาจกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เช่น เรื่องนี้รัฐบาลจะเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 6.3% เป็น 9% ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป หมายความว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ราคาสินค้าอาจมีราคาพุ่งสูงขึ้น ในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจของประเทศกำลังอยู่ในภาวะตกต่ำ รายได้ของประชาชนส่วนใหญ่คงที่หรือลดลง ราคาพลังงาน แก๊ส น้ำมันพุ่งสูงขึ้น รัฐบาลเผด็จการทหารเสียของแก้ปัญหาเศรษฐกิจด้วยการรีดเงินจากกระเป๋าประชาชนอย่างเงียบๆ ด้วยการวางแผนยอกย้อนซ่อนเงื่อน หลอกให้ตายใจ ด้วยการอ้างออกพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่ 646) ลงวันที่ 30 กันยายน 2560 โดยกำหนดให้ใช้อัตราภาษีมูลค่าเพิ่มใหม่

ดังนี้ เก็บภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตรา 6.3% ตั้งแต่วันที่ 1ตุลาคม 2560 ถึงแค่วันที่ 30 กันยายน 2561 เท่านั้นคนส่วนใหญ่คิดว่ารัฐบาลลดภาษีมูลค่าเพิ่มให้ แต่ในข้อ 2 ของพระราชกฤษฎีกานี้ กำหนดให้เก็บภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตราใหม่ 9% ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนดวันสิ้นสุด หรือหมายความว่าให้เก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 9% ตลอดไป เตรียมตัวรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มกันได้บริหารประเทศแบบล้างผลาญกันจนเงินหมด แล้วมารีดภาษีจากประชาชน เอาล้างผลาญกันอีก ใครนะ เก่งจัง ออกพระราชกฤษฎีกาหมกเม็ด ถ้ากล้าจริงทำไมไม่เขียนให้ชัดๆว่า เป็นพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเพิ่มภาษีมูลค่าเพิ่ม คนไทยตื่นได้แล้ว มารับรู้ความจริงของชีวิตกันเสียที”

ที่มา