posttoday

"บิ๊กป้อม"เตือน ตร.ทำเกินไปจับพุทธะอิสระรุนแรง

26 พฤษภาคม 2561

ประวิตร เตือน กองปราบฯ ทำเกินไป บุกจับ "พุทธะอิสระ" ทำรุนแรงในเขตวัด ประกาศ"ขอโทษ" ประชาชน-ลูกศิษย์ ย้ำ อย่าให้เกิดอีก ยันให้ความเป็นธรรม

ประวิตร เตือน กองปราบฯ ทำเกินไป บุกจับ "พุทธะอิสระ" ทำรุนแรงในเขตวัด ประกาศ"ขอโทษ" ประชาชน-ลูกศิษย์ ย้ำ อย่าให้เกิดอีก ยันให้ความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และคอมมานโด บุกจับพระพุทธะอิสระ หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โดยมีภาพการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ด้วยความรุนแรงในเขตวัด ว่า ฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตักเตือนการกระทำรุนแรงที่เกินกว่าเหตุ เนื่องจากมองว่า การกระทำดังกล่าว อาจจะไปกระทบต่อความรู้สึกของศิษยานุศิษย์และประชาชน ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็ต้องขอโทษ ทั้งนี้ยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงพร้อมให้ความเป็นธรรม พุทธะอิสระ หรือ นายสุวิทย์ ตามกระบวนการยุติธรรม

"พล.อ. ประวิตร อยากขอโทษประชาชนแทนตำรวจ ต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมภายในเขตวัด และได้เน้นย้ำไปแล้วว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก”พล.ท. คงชีพ กล่าว