posttoday

ผบ.ทอ.มั่นใจไทยเนื้อหอมจากต่างชาติ โดยเฉพาะเศรษฐกิจ

23 พฤษภาคม 2561

พล.อ.อ.จอม เชื่อมั่นนายกฯ ชี้ 4 ปี คสช.ดูดีเนื้อหอมภาพพจน์ของประเทศไทยดีมากไม่มีอะไรน่ากังวล ยันยึดตามโรดแมปเดิม

พล.อ.อ.จอม เชื่อมั่นนายกฯ ชี้ 4 ปี คสช.ดูดีเนื้อหอมภาพพจน์ของประเทศไทยดีมากไม่มีอะไรน่ากังวล ยันยึดตามโรดแมปเดิม

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.  พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง วานนี้ ว่า ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีเพราะทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้

เมื่อถามว่ารัฐบาลและคสช. ก็ยังยืนยันที่จะเดินตามโรดแมป พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า รัฐบาลและคสช. ดำเนินการตามกฏหมาย และภารกิจที่จะต้องทำ ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นตามโรดแมปอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่นในการขับเคลื่อนประเทศของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.อ.จอม ระบุว่า ถามแรง จะให้ตอบยังไง ส่วนตัวเป็นผู้ใต้บังคับบัญชายังไงก็ตัองเชื่อมั่นในตัวนายกฯ

เมื่อถามอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างชาติจะมองภาพพจน์ประเทศไทยเสียหายหรือไม่ พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า คิดว่าคงไม่ ช่วงนี้ภาพพจน์ของประเทศไทยดีมาก ไม่มีอะไรน่ากังวล

และเมื่อถามว่าอะไรที่สะท้อนให้เห็นว่าภาพพจน์ของประเทศดีขึ้น ผบ.ทอ. กล่าวว่า “เราเนื้อหอม โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจถึงแม้ว่าฝ่ายความมั่นคงจะไม่มีความรู้ลึกซึ้งด้านเศรษฐกิจก็ตาม แต่สัมผัสได้ว่าประเทศไทยเนื้อหอมมากๆ แสดงให้เห็นว่าเราได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ”