posttoday

"บิ๊กตู่"พบชาวราชบุรี อารมณ์ดีหยอกล้อลูกลิงเย้ยม็อบทำอากาศเป็นพิษ

23 พฤษภาคม 2561

นายกฯ พบชาวราชบุรี อารมณ์ดีหยอกล้ออุ้มลูกลิง เย้ยม็อบชุมนุมทำอากาศเป็นพิษ ย้ำทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป แจงน้ำมันราคาพุ่ง เป็นไปตามกลไกลตลาดโลก

นายกฯ พบชาวราชบุรี อารมณ์ดีหยอกล้ออุ้มลูกลิง เย้ยม็อบชุมนุมทำอากาศเป็นพิษ ย้ำทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป แจงน้ำมันราคาพุ่ง เป็นไปตามกลไกลตลาดโลก

เมื่อวันที่  23 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน ปี 2561 ที่ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริอ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจถึงเศรษฐกิจประเทศไทย โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตร และราคาน้ำมัน ที่ต้องเป็นไปตามกลไกลตลาดโลก ส่วนที่ราคาน้ำมันบางประเทศถูกกว่าประเทศไทย เป็นเพราะประเทศเหล่านี้มีงบประมาณมาก จึงสามารถนำมาอุดหนุนราคาน้ำมัน ทำให้ราคาถูก ดังนั้นขอให้เข้าใจ จะได้ไม่ถูกบิดเบือน

 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้อากาศดี เริ่มดีขึ้นแล้ว อ๊อกซิเจนเริ่มเข้ามาแล้ว เมื่อวานอ็อกซิเจนน้อยหน่อย เพราะมีชุมนุมกันอยู่ คนเยอะ อากาศเป็นพิษ แต่ทุกอย่างเรียบร้อยเพราะพวกเราสำคัญที่ไม่ลุกลามบานปลายเพราะประชาชน ที่ต้องเข้าใจว่าเกิดอะไร และวันนี้รัฐบาลประกาศอะไรไปบ้างแล้ว ทำอะไรไปบ้างแล้ว มันไม่เกิดประโยชน์หรอก ต่างประเทศเขาก็ประท้วงแบบนี้แหละ แต่เขาขออนุญาตและอยู่ที่เดียวไม่ไปไหน จะประท้วงกี่วันกี่เดือนกี่ปีเขาก็อยู่ตรงนั้น เดี๋ยวรัฐบาลก็ต้องแก้ วันนี้ไม่ต้องประท้วงตนก็แก้อยู่แล้วที่ร้องมาทั้งหมด รัฐบาลแก้ทุกอย่าง อันนี้แก้ได้ไม่ได้ก็ทยอยแก้กันไป รัฐบาลต้องใส่ใจในทุกเรื่อง ต้องมีการลงโทษใครที่เกี่ยวข้องทำให้เกิดความเสียหายในเรื่องต่างๆ

"บิ๊กตู่"พบชาวราชบุรี อารมณ์ดีหยอกล้อลูกลิงเย้ยม็อบทำอากาศเป็นพิษ

"ผมรัฐบาลและคสช.ไม่ใช่ศัตรูของใคร แต่ใครจะเป็นศัตรูของตน ตรงนี้ผมไม่รับทราบ แต่เป็นศัตรูกับกฎหมายไม่ได้ ก็อย่าทำกัน ขอบคุณประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะตำรวจที่แก้สถานการณ์ได้อย่างสันติ ไม่ไปตี ไม่ยิงกัน ไม่อยากให้มีเหตุการณ์บานปลาย วันนี้ต่างประเทศก็ดูอยู่ ฉะนั้นเราต้องสร้างบ้านเมืองให้ปลอดภัยเข้มแข็ง หากเราไปมองประเทศอื่นที่เจริญแล้วและอยากได้แบบเขา แต่เราไม่แก้ตัวเราเองมันไปไม่ได้ กว่าเขาจะไปแบบนั้นได้ตียิ่งกว่าเราอีก เขารบกันทั้งเมืองยิ่งกว่าเราอีก เขาถึงพัฒนาไม่ให้เกิดขึ้นแบบเดิมอีก โดยเฉพาะประเทศตะวันตก ตะวันออกบางประเทศที่มีการสู้รบก็เริ่มจากความขัดแย้งภายใน ท้ายสุดก็บานปลาย มีการเจ็บ แบ่งข้าง ตายเป็นล้านๆคน เขาถึงต้องทำให้ไม่มีการประท้วงเคลื่อนย้ายไปเรื่อยๆ เขาถึงเคารพกฎหมายเพราะกลัวจะเกิดขึ้นอีก แต่พวกเรายังไม่เจอขนาดนั้นเลยยังไม่รู้ว่าจะร้ายแรงขนาดไหน รัฐบาลจึงจำเป็นต้องเข้ามาเพื่อยุติสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เดินหน้าสู่การเป็นประชาธิปไตย สู่การมีรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล" นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวนึกถึงทุกคน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาไหน เพราะทุกศาสนาอยู่ด้วยกันอย่างสันติมาโดยตลอด ภายใต้ร่มพระบารมีในพระบรมราชจักรีวงศ์ ซึ่งวันนี้อยู่มาถึงรัชกาลที่ 10 ดังนั้นในรัชกาลนี้ ต้องเป็นรัชกาลที่บ้านเมืองสงบสุข ปลอดภัย ซึ่งรัฐบาลได้น้อมนำพระราโชบายของพระองค์ มาปฎิบัติในทุกเรื่อง เพราะพระองค์คาดหวังให้ประเทศดีขึ้น สงบสุข สันติ มีการพัฒนา ปฎิรูป ทำทุกอย่างให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การเดินทางมา จ.ราชบุรี วันนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารราชการ ไม่ได้มาเพื่อให้ใครรักหรือเกลียด แต่หากจะเกลียด ขออย่าเกลียดประเทศของตัวเอง อย่าเกลียดทหาร อย่าเกลียดผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการ เพราะทุกคนคือคนไทย และทำหน้าที่เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินทั้งสิ้น ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนใจเย็น เพราะทุกอย่างเป็นไปตามโรดเแมป

จากนั้น นายกฯ ได้ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติ โดยนายกฯได้ปลูกต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์ในพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10  ด้วยดอกรวงผึ้งมีสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ ขณะที่ครม.ได้ร่วมกันปลูกต้นกัลปพฤกษ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจ.ราชบุรี จากนั้นนายกฯได้เยี่ยมชมโครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และได้พบปะชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูทักทายกับประชาชน พร้อมแวะทักทายและอุ้ม ชิซูกะและโนบิตะ ลูกลิงอุรังอุตัง ซึ่งเป็นของกลางที่กระทรวงทรัพย์ฯล่อซื้อจากผู้กระทำความผิด และกำลังประสานส่งกลับไปยังประเทศอินโดนีเซีย โดยนายกฯได้อุ้มชิซูกะ แล้วก็หยอกล้อทักทายอย่างเป็นกันเอง

"บิ๊กตู่"พบชาวราชบุรี อารมณ์ดีหยอกล้อลูกลิงเย้ยม็อบทำอากาศเป็นพิษ