posttoday

"วัฒนา" ขอฝ่าย "เผด็จการ" อย่ารีบตาย เมื่ออำนาจคืนสู่ประชาชนจะได้มีแรงเดินขึ้นศาล

23 พฤษภาคม 2561

วัฒนา สดุดีคนอยากเลือกตั้งที่เคลื่อนไหวทวงสิทธิ์เพื่อคนไทย ฝากถึงเผด็จการรักษาตัวให้ดีอย่างรีบตาย เมื่ออำนาจคืนประชาชนจะได้มีแรงเดินขึ้นศาล

วัฒนา สดุดีคนอยากเลือกตั้งที่เคลื่อนไหวทวงสิทธิ์เพื่อคนไทย ฝากถึงเผด็จการรักษาตัวให้ดีอย่างรีบตาย เมื่ออำนาจคืนประชาชนจะได้มีแรงเดินขึ้นศาล

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.  นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ออกมาเคลื่อนไหวเนื่องในวันครบรอบ 4 ปี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และถูกตำรวจดำเนินคดี โดยมีเนื้อหาว่า

“นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ขอสดุดีวีรกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ออกมายืนยันและทวงสิทธิการเลือกตั้งของตัวเองและประชาชนคนไทย ความจริงแล้วหากหัวหน้าเผด็จการเป็นคนรักษาสัจจะไม่ตระบัดสัตย์เปลี่ยนแปลงกำหนดวันเลือกตั้งไปเรื่อยๆ ประชาชนคงไม่ต้องออกมาทวงสิทธิ จนตกเป็นผู้ต้องหา

สิ่งที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้กระทำเป็นการใช้เสรีภาพพื้นฐานอันเป็นสิทธิมนุษยชนที่ไม่อาจถือเป็นความผิดได้เลย ซึ่งก็คงไม่ต่างจากผมแถลงข่าวแต่กลายเป็นผู้ต้องหาความผิดต่อความมั่นคง ผมจึงไม่เรียกร้องให้เผด็จการปล่อยตัวท่าน แต่สำหรับทุกท่านรวมถึงองค์กรสิทธิที่เรียกร้องให้เผด็จการปล่อยตัวกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น ผมถือเป็นความปรารถนาดีและขอบคุณ แต่ผู้ที่จะเข้าใจสิทธิของความเป็นคนได้ ต้องมีความเป็นคนจึงเหลือวิสัยที่เหล่าเผด็จการจะเข้าใจ สิ่งที่ผมพอทำได้คือให้กำลังใจเพื่อรออำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชน จากนั้นเราจะมีภารกิจร่วมกัน

พร้อมกันนี้ขอส่งความปรารถนาดีและความห่วงใยมายังเหล่าเผด็จการทุกคน ขอให้รักษาสุขภาพหมั่นออกกำลัง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และอย่าเพิ่งรีบตาย เมื่ออำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชน จะได้มีแรงเดินขึ้นศาลด้วยตัวเอง ไม่ต้องให้ลูกน้องคอยพยุงหรืออุ้มขึ้นศาล มันไม่สง่างามสมกับนายพลแห่งกองทัพไทย ที่ทำกับผมไว้พอขอกันกินได้แต่ที่ทำกรรมไว้กับประชาชนรับรองผมไม่มีทางลืม”