posttoday

แกนนำอยากเลือกตั้งขอตร.เปิดทางให้ออกจากมธ.ไปรวมกับมวลชนภายนอก

22 พฤษภาคม 2561

"รังสิมันต์ โรม" ขอตรวจเปิดทางให้นำมวลชนออกจากม.ธรรมศาสตร์ไปรวมกับกลุ่มที่ดาวกระจายอยู่ภายนอก อ้างจะทำให้คุมการเคลื่อนไหวได้

"รังสิมันต์ โรม" ขอตรวจเปิดทางให้นำมวลชนออกจากม.ธรรมศาสตร์ไปรวมกับกลุ่มที่ดาวกระจายอยู่ภายนอก อ้างจะทำให้คุมการเคลื่อนไหวได้

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้แถลงภายหลังจากการหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะนี้ผู้ชุมนุมถูกสกัดมานานหลายชั่วโมงและยังไปไม่ถึงไหน โดยทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมก็อ่อนล้า ไม่มีใครได้ประโยชน์ แต่ผู้ชุมนุมยืนยันจะชุมนุมต่อไป

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ได้ยื่นข้อเสนอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เปิดทาให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เพื่อไปรวมตัวกับมวลชนที่อยู่ด้านนอก ซึ่งขณะนี้มีการดาวกระจายไปหลายจุด หากออกไปรวมกันได้ก็จะสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของมวลชนไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงได้

ขณะนี้แกนนำต้องการไปรวบรวมมวลชนตามจุดต่างๆเพราะการดาวกระจายแบบนี้ มีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาด แกนนำไม่อยากให้มีความรุนแรงเกิดขึ้นจึงอยากให้ตำรวจเข้าใจ แต่ถ้าตำรวจยืนยันไม่ให้เคลื่อนย้ายออกไปไหน ก็ยืนยันว่าจะไม่มีการยุติการชุมนุมแน่นอน และจะชุมนุมค้างคืนที่นี่ต่อไป"นายรังสิมันต์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายอานนท์ นำภา ได้เดินทางมาที่เชิงสะพานมัฆวานแต่ไม่สามารถเดินต่อไปยังทำเนียบรัฐบาลได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวกั้นอยู่ในบริเวณดังกล่าว

แกนนำอยากเลือกตั้งขอตร.เปิดทางให้ออกจากมธ.ไปรวมกับมวลชนภายนอก อานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำพร้อมผู้ชุมนุมบางส่วนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบฯ