posttoday

"โหรบุญเลิศ"ยก5เหตุผลชี้รัฐบาลคสช.ใกล้ถึงทางตัน

22 พฤษภาคม 2561

"บุญเลิศ ไพรินทร์"ชี้ 5 เหตุผลรัฐบาลคสช.กำลังเดินเข้าสู่ทางตัน ทั้งปฏิรูปก่อนเลือกตั้งยังไม่เป็นรูปธรรม-สร้างเงื่อนไขเลื่อนเลือกตั้ง แนะลาออกตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่ทำงานแทน

"บุญเลิศ ไพรินทร์"ชี้ 5 เหตุผลรัฐบาลคสช.กำลังเดินเข้าสู่ทางตัน ทั้งปฏิรูปก่อนเลือกตั้งยังไม่เป็นรูปธรรม-สร้างเงื่อนไขเลื่อนเลือกตั้ง แนะลาออกตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่ทำงานแทน

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของฉายา โหรสว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Boonlert Pairindra แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเมืองภายใต้การนำของรัฐบาลคสช.ว่า การเมืองภายใต้การนำของรัฐบาล คสช กำลังเดินทางเข้าสู่ทางตันแล้ว พร้อมระบุว่ามีเหตุผลใหญ่ๆ 5 ประการดังนี้

1.ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งมาจะครบ 4 ปีในวันพรุ่งนี้ล้มเหลวโดยสิ้นเชิงเพราะผลของการปฏิรูปไม่เกิดมรรคผลเป็นรูปธรรมแต่อย่างใดเลย

2.บริหารจัดการเศรษฐกิจให้โตได้ในภาพรวมแต่แทนที่จะเป็นประโยชน์กับคนส่วนใหญ่ของประเทศที่เป็นผู้มีรายได้น้อย เศรษฐกิจโตกลับเป็นประโยชน์เฉพาะกับเจ้าของทุนใหญ่ๆเท่านั้น จึงมีเสียงโอดโอยมาจากภาคใต้บางคนและบางคนจากจังหวัดฉะเชิงเทราว่าอยากให้มีผู้นำลุกขึ้นมาแล้วเกษตรกรและผู้ค้ารายย่อยจะเป็นกองหนุนออกมาล้มรัฐบาล คสช กัน แล้ว

3.รัฐบาล คสช ได้พยายามสร้างเงื่อนไขในรูปแบบต่างๆ เช่นการส่งร่างกฎหมายเลือกตั้ง สส และกฎหมายการได้มาซึ่ง สว ที่ร่างกันเองโดยคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญและทำเป็นกฎหมายกันเองโดย สนช ไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ กฎหมายเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 6 ฉบับยังไม่คืบหน้าหรือคืบอย่างช้าๆ เพื่อชลอหรือเลื่อนการเลือกตั้งทุกระบบออกไป

4.การใช้มาตรา 44 ออกมาทำลายพรรคการเมืองเก่าทุกพรรคให้เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่หมดเพียงเพื่อให้พรรคที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ให้เป็นหัวหน้ารัฐบาลที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ไม่เสียเปรียบ กลับเป็นบูเมอแรงย้อนกลับมาทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล คสช ซึ่งเป็นการทำลายมิตรให้เป็นศัตรู
โดยความคับแคบทางจิตใจโดยแท้

5.การใช้วิธีการดูด อดีต สส ก๊กโน้น วังนี้ล้มเหลวแม้จะได้พยายามติดต่อ กลุ่มนครปฐม สุพรรณบุรี สุโขทัย ฉะเชิงเทรา ชลบุรีและบุรีรัมย์และอื่นๆแล้วก็ตาม ดูว่าจะได้ไม่เท่าเสีย ทั้งนี้เพราะทั้งความไม่จริงใจของก๊กเหล่านั้นและแม้จะได้มาก็ยังไม่เพียงพอที่จัดตั้งรัฐบาลได้โดยง่าย

จะเดินหน้าเลือกตั้งตามโรดแม็ปก็ดูท่าว่าจะไม่มีทางชนะการเลือกตั้งจนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จะเดินหน้าก็ไม่ได้จะตกเหว จะอยู่เฉยๆไม่ให้มีการเลือกตั้งก็จะโดนสหบาทาจากนักการเมืองทุกพรรคที่มีเป็นร้อยๆพรรคทั้งพรรคเก่าพรรคใหม่

ปากท้องของคนส่วนใหญ่ก็แก้ไขไม่ได้อยู่ต่อก็จะโดนสหบาทาจากเกษตรกรและคนยากจน

คนที่อยากเห็นการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งก็ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งตามที่กำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า 2562

มีอยู่ทางเดียวจริงๆสำหรับรัฐบาล คสช คือลาออกแล้วให้มีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ขึ้นมาเพื่อการปฏิรูปเรื่องสำคัญๆเท่าที่จำเป็นแล้วจัดให้มีการเลือกตั้งที่สุจิตและเที่ยงธรรมโดยเร็ว

เพื่อให้ได้รัฐบาลของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชนเพื่อรับใช้ชาติราชบัลลังก์และประชาชน และเพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตลอดไปและจะต้องเป็นไปตามดวงชะตาบ้านเมืองและของโลกที่กำลังจะสดใสอีกในไม่ช้าไม่นานนี้นั่นเอง