posttoday

"บิ๊กป้อม"ย้ำห้ามม็อบอยากเลือกตั้งเคลื่อนมาทำเนียบฯ

22 พฤษภาคม 2561

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำ ไม่ให้ม็อบอยากเลือกตั้งเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาล ลั่นฝ่าฝืนจับกุมตามกฏหมาย มั่นใจดูแลสถานการณ์ได้ ระบุ 4 ปี คสช. ทำงานเต็มที่

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำ ไม่ให้ม็อบอยากเลือกตั้งเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาล ลั่นฝ่าฝืนจับกุมตามกฏหมาย มั่นใจดูแลสถานการณ์ได้ ระบุ 4 ปี คสช. ทำงานเต็มที่

เมื่อวันที่ 22 พค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่เคลื่อนไหวต่อต้าน ในวันครบรอบ 4 ปี คสช.ว่า จะไม่ให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบรัฐบาล หากฝ่าฝืนจะจับกุมทันที เนื่องจากศาลปกครองยกคำร้องขอการขอคุ้มครองชั่วคราวในการชุมนุมวันนี้  ส่วนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะตั้งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือต่อรัฐบาลแทนการเคลื่อนขบวน  สามารถทำได้ โดยรัฐบาลจะจัดตัวแทนเพื่อรับหนังสือ ทั้งนี้ไม่กังวลกับสถานการณ์ เพราะมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่สามารถดูแลได้

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงวันครบรอบ 4 ปี คสช.ว่า คสช.พยายามทำงานทุกอย่างประชาชนก็เห็น ผู้สื่อข่าวก็เห็น และนายกรัฐมนตรีก็ทำงานหนักดูแลทั้ง 21 กระทรวง สั่งการอยู่คนเดียว เศรษฐกิจก็ดีขึ้นตั้งเยอะ ส่วน 4 ปีถือว่า นานหรือไม่หรือว่า พอสมควรแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นานหรือไม่นานไม่เกี่ยวกัน แต่ขี้นอยู่กับว่า ได้มีการปฏิรูปอะไรไปบ้าง รัฐบาลทำทุกอย่าง

เมื่อถามว่า กรณีที่นายกฯออกมาระบุว่า 4 ปีที่ผ่านมาถือว่า แป๊บเดียวนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของนายกฯไป คุณเห็นเป็นยังไง คสช. ก็ทำงานกันทุกคนไม่มีใครเกียร์ว่าง พร้อมปฏิเสธให้คะแนน ตัวเองในการทำงาน 4 ปีที่ผ่านมา ก่อนจะเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป