posttoday

คนอยากเลือกตั้งนัด 09.00น.เคลื่อนจากมธ.ถึงทำเนียบ

22 พฤษภาคม 2561

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัด 09.00 น. เคลื่อนขบวนจากธรรมศาสตร์ถึงทำเนียบฯ ร้องขอเลือกตั้งปีนี้

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัด 09.00 น. เคลื่อนขบวนจากธรรมศาสตร์ถึงทำเนียบฯ ร้องขอเลือกตั้งปีนี้

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. กลุ่มผู้ชุมนุมอยากเลือกตั้ง ที่ปักหลักค้างคืนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งจะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น. เพื่อแสดงจุดยืนเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายกรัฐมนตรี จัดให้มีการเลือกตั้งปีนี้ โดยจะมีการอ่านแถลงการณ์ครบรอบ 4 ปี รัฐประหารคสช. เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 57

อย่างไรก็ดี ในช่วงเช้ามีกิจกรรมเปิดเพลงแสดงดนตรีปลุกใจและผ่อนคลาย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังคอยอำนวยความสะดวกและสังเกตุการณ์อยู่บริเวณสนามหลวงตลอดทั้งคืน พร้อมทั้งได้กระจายกำลังปิดกั้นถนนหน้าพระธาตุ

ขณะที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว กล่าวว่า  ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจรหน้าถนนพระธาตุ อนุสาวรีย์ทหารอาสา จนถึงหน้าถนนพระลานแล้ว โดยมีทั้งหมด 18 กองร้อย ไม่ต่ำกว่า 1,500 คน หากใครที่อยากเข้ามาร่วมชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ไม่สามารถเข้าได้ ขอให้ไปยังจุดนัดพบกันที่หน้ากองสลากฯเก่า ซึ่งจะมีแกนนำของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปรอรับ

ส่วนการเคลื่อนขบวนเพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องการจราจร ก็จะใช้เพียงหนึ่งช่องทางจราจรเท่านั้น โดยไม่ขึ้นทางเท้า และจะใช้เส้นทางจะเริ่มออกจากม.ธรรมศาสตร์ มุ่งหน้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง ผ่านแยกคอกวัว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าถนนราชดำเนินนอก ใช้ช่องทางคู่ขนาน ผ่านกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กองทัพบก อาคารสหประชาชาติ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ก่อนจะปักหลักหน้าทำเนียบรัฐบาลประตู 5 ใกล้ตึกแดง ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ