posttoday

แกนนำนปช.พะเยาเผยเสื้อแดงต่างจังหวัดไม่ได้ร่วมม็อบคนอยากเลือกตั้ง

21 พฤษภาคม 2561

แกนนำนปช.พะเยาเผยกลุ่มเสื้อแดงต่างจังหวัดไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เหตุเป็นเกษตรกรต้องเตรียมตัวทำนา

แกนนำนปช.พะเยาเผยกลุ่มเสื้อแดงต่างจังหวัดไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เหตุเป็นเกษตรกรต้องเตรียมตัวทำนา

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)พะเยา กล่าวว่า กรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะรวมตัวกันทำกิจกรรมในวันที่ 22 พ.ค.นี้ คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงบางส่วนที่อยู่ใกล้สถานที่จัดกิจกรรมที่จะเข้าร่วม แต่คนเสื้อแดงในพื้นที่ต่างหวัดคงไม่สามารถร่วมขบวนในครั้งนี้ได้ เนื่องจากใกล้ฤดูกาลทำนาแล้ว คนเสื้อแดงส่วนใหญ่คือเกษตรกร ดังนั้นอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวทำนา ยิ่งภาวะเศรษฐกิจไม่ดีก็ต้องขยันให้มากขึ้น สำหรับตนมีแนวคิดสนับสนุนการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อประชาธิปไตย แต่ไม่สามารถไปร่วมกิจกรรมได้ ส่งใจไปช่วยเชียร์ได้เท่านั้น

ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวอีกว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว ตนมองว่ารัฐบาลกำลังอยู่ในระหว่างการวางระบบการเมืองของตัวเอง เมื่อยังไม่พร้อมก็ยังไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น แต่หากเมื่อใดที่รัฐบาลพร้อม มีพรรคการเมืองตามที่ต้องการซึ่งมีตัวบุคคลที่ต้องการเชิญเข้ามาร่วมพร้อม ขณะเดียวกันกฎหมายการเลือกตั้งที่ได้ดำเนินการ จะเป็นเครื่องมือทีเป็นกลไกในการทำงานด้านการเมืองของรัฐบาลชุดปัจจุบันในอนาคตด้วย ดังนั้นตนไม่ให้ความสำคัญว่าจะเลือกตั้งช้าหรือเร็ว เพราะรัฐบาลก็ต้องการหาทางออกทางการเมือง และทางลงที่สง่างามรองรับด้วยเช่นกัน

"การทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งหรือกลุ่มใดๆ ก็ตาม ที่จะเกิดขึ้นในขณะนี้หรือต่อไปในอนาคต ขอเพียงเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และให้ประสบการณ์ที่ดีแก่ประชาชนที่ต้องการประชาธิปไตย ผมขอร่วมเป็นกำลังใจให้ ทั้งเรื่องการเรียกร้องการเลือกตั้ง เรื่องพลังงาน ผมถือว่าทุกคน ทุกกลุ่มทำเพื่อบ้านเมือง"นายศิริวัฒน์ กล่าว