posttoday

กั้นรั้วเหล็กรอบทำเนียบฯ ตร.-ทหารคุมเข้มรับมือกลุ่มอยากเลือกตั้ง

21 พฤษภาคม 2561

ระดมตำรวจ-ทหาร ราบ11-ทหารเสือฯ ร.21 รอ. วางกำลังเข้มคุมทำเนียบฯ รับมือ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" เคลื่อนขบวน 22 พ.ค.

ระดมตำรวจ-ทหาร ราบ11-ทหารเสือฯ ร.21 รอ. วางกำลังเข้มคุมทำเนียบฯ รับมือ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" เคลื่อนขบวน 22 พ.ค.

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ว่าที่ พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับกอง 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก.ส.3 ) ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมรับมือ กลุ่มคนเลือกตั้ง ที่จะเคลื่อนขบวนมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พ.ค.

ว่าที่ พ.ต.อ.กัมปนาท กล่าวว่า ได้มีการประสานกองสถานที่ทำเนียบรัฐบาล กองกำกับการตำรวจสันติบาล 3 ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงกองกำกับการตำรวจสันติบาล 4 ในการดูแลความเรียบร้อยภายในทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ตำรวจในทำเนียบฯ มีจำนวน 104 นาย และได้รับการสนับสนุนกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล รวมเป็น 200 นาย และใช้ตำรวจควบคุมฝูงชน 4 กองร้อย แบ่งเป็นการดูแลโดยรอบนอกทำเนียบรัฐบาล 3 กองร้อย ซึ่งจะดูแลบริเวณถนนราชดำเนิน ถนนพิษณุโลก เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยมีการวางกำลังตั้งแต่สะพานอรทัย สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ประตู 3 ประตู 4 และประตู 5 และเลียบคลองผดุงกรุงเกษม

ขณะที่อีก 1 กองร้อยดูแลในทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทุกตึกอย่างหนาแน่น โดยในวันที่ 22 พ.ค. เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะเข้าประจำจุดตั้งเวลา 06.00 น.เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของหน่วยข่าวกรองและทหารจากกรมทหารราบ ที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) และ กรมทหารราบที่21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.)ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลด้วย

ขณะเดียวกันทางกทม.จะมีการสนับสนุนรถดับเพลิงและไฟส่องสว่างเพื่อเตรียมพร้อมในการรับมือกลุ่มผุ้ชุมนุม

ว่าที่พ.ต.อ.กัมปนาท กล่าวต่อว่า วันที่ 22 พ.ค.ต้องขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล และสื่อมวลชน ติดบัตรประจำตัวเพื่อง่ายต่อการตรวจตรา เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจเข้มบุคคลที่จะเข้ามาภายในทำเนียบฯ

ส่วนการอำนวยความสะดวกประชาชนด้านการจราจรภายนอกทำเนียบฯ ได้มีการประสานตำรวจ สน.ดุสิต สน.นางเลิ้ง มาช่วยดูแล

ทั้งนี้เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้สถานการณ์ยังไม่มีอะไรน่ากังวล และที่สำคัญตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นแล้วอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการนำรั้วเหล็กมาวางกั้นชิดขอบทางเท้าโดยรอบทำเนียบฯไว้ทั้งหมดแล้ว