posttoday

"วัฒนา"โวยเผด็จการยัดข้อหา ลั่นแถลงข่าวเป็นสิทธิตามรธน.

21 พฤษภาคม 2561

"วัฒนา"ชี้ถูกเผด็จการยัดข้อหา ทั้งที่การแถลงข่าวเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ บอกถ้าเป็นแบบนี้เตรียมนับถอยหลังได้เลย

"วัฒนา"ชี้ถูกเผด็จการยัดข้อหา ทั้งที่การแถลงข่าวเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ บอกถ้าเป็นแบบนี้เตรียมนับถอยหลังได้เลย

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงกรณีที่ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)แจ้งความเอาผิดฐานขัดคำสั่งคสช.โดยมีเนื้อหาดังนี้

“นับถอยหลังได้เลย”

ผมกำลังเตรียมตัวไปรับทราบข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวนกองปราบ นับเป็นอีกหนึ่งคดีที่ผมถูกเผด็จการชุดนี้ยัดข้อหาให้ แต่คดีนี้มีความทุเรศเป็นพิเศษเพราะเป็นข้อหาที่ได้มาจากการแถลงข่าวซึ่งเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญคือเป็นการทำหน้าที่ของนักการเมืองเพื่อสื่อสารให้ประชาชนทราบถึงผลงานของรัฐบาล อันถือเป็นการปิดปากนักการเมืองเพื่อปิดหูปิดตาประชาชน

นอกจากพวกผมจะถูกยัดข้อหาแล้ว ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลายก็กำลังถูกไล่ล่าจากเหล่าเผด็จการเช่นกัน มีการออกคำสั่งให้ทั้งทหารและตำรวจไปคุกคามประชาชนที่จะมาร่วมกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในเย็นวันนี้ เอาตัวเจ้าของรถเครื่องเสียงที่ทำธุรกิจให้เช่าไปควบคุมตัวในค่ายทหาร บุกค้นบ้านและคุกคามแม่ครัวที่จะทำอาหารให้ผู้ชุมนุมซึ่งกำลังป่วย อ้างการข่าวใส่ร้ายผู้ชุมนุมว่ามีการสะสมอาวุธเสมือนจะมีการก่อความรุนแรง แต่กับเหตุการณ์ระเบิดที่ภาคใต้ที่เป็นหน้าที่ต้องป้องกันกลับปล่อยให้เกิดขึ้นและไม่เคยทราบล่วงหน้า

ยิ่งไปกว่านั้นเผด็จการบางคนยังแสดงความหนากล้าพูดว่าพวกตัวมีผลงานไม่เช่นนั้นจะอยู่มาได้ถึง 4 ปีได้อย่างไร พูดไปในขณะที่ใช้กำลังทั้งทหารและตำรวจพร้อมอาวุธกดหัวประชาชนไว้ เผด็จการพวกนี้เก่งได้แต่เฉพาะกับเด็ก ผู้หญิงและประชาชนมือเปล่าไม่มีอาวุธเท่านั้น ครั้นพอเจอของจริงดังที่เกิดในภาคใต้กลับหัวหด จึงขอให้กำลังใจพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน ออกอาการแบบนี้คงอีกไม่นาน มาช่วยกันนับถอยหลังให้กับเผด็จการกระจอกชุดนี้ด้วยกันครับ