posttoday

เพื่อไทยลั่นเป็นไปไม่ได้ ข้อเสนอ"บิ๊กจิ๋ว"ตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล

18 พฤษภาคม 2561

"เพื่อไทย" ชี้เป็นไม่ได้ให้มี "รัฐบาลเฉพาะกาล" ตามข้อเสนอบิ๊กจิ๋ว แนะคสช.จัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุด อย่ามัวแต่จ้องยุบพรรค หวังดูดสส. ไปร่วมก๊วน

"เพื่อไทย" ชี้เป็นไม่ได้ให้มี "รัฐบาลเฉพาะกาล" ตามข้อเสนอบิ๊กจิ๋ว แนะคสช.จัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุด อย่ามัวแต่จ้องยุบพรรค หวังดูดสส. ไปร่วมก๊วน

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงข้อเสนอให้มีรัฐบาลเฉพาะกาลของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า มาได้อย่างไรอีก เป็นไปไม่ได้ การเสนออย่างนี้ก็คงเป็นความหวังดี ด้วยความห่วงใยของท่านแต่เป็นไปไม่ได้ เพราะด้วยเหตุผลเรามีรัฐธรรมนูญประกาศใช้แล้ว รัฐบาลปัจจุบันมีหน้าที่ต้องทำตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น จะทำอย่างอื่นไม่ได้ ยกเว้นว่าจะกล้าใช้มาตรา 44 เข้ามาจัดการทุกอย่างตามอำเภอใจ แต่ตนคิดว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล้าทำอย่างนั้น

"ท่านบิ๊กจิ๋วอาจจะหวังดี แต่โดยหลักการใหญ่ๆ ทั้งเรื่องกฎหมาย รัฐธรรมนูญ มันเป็นไปไม่ได้ ดีที่สุดคือต้องจัดให้มีการเลือกตั้งโดยด่วน แล้วรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อย่ามาสร้างความขัดแย้ง อย่ามาหาเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ไม่เป็นเรื่อง เราเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งดีกว่า"นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวว่า รัฐบาลเฉพาะกาลไม่ได้ช่วยอะไรได้ รัฐบาลแห่งชาติก็ไม่มี อย่าทำ เพราะประชาชนรอการเลือกตั้ง ประชาชนรอที่จะตัดสินอนาคตตัวเอง ไม่อยากให้ใครมานั่งตัดสินอนาคตให้ โดยหลักเป็นอย่างนั้น ท่านอาจปรารถนาดี แต่เป็นไปไม่ได้ แล้วถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ จะเอา ก็ต้องกล้าที่จะยกเลิกทั้งหมด ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เขาเขียนด้วยมือแล้วจะมาลบด้วยเท้า มันทำไม่ได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือให้มีการเลือกตั้ง อย่าหาข้ออ้างต่างๆ ไม่มีประโยชน์แล้ว สถานการณ์วันนี้ไม่ใช่ว่าจะหาเรื่องกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ จะยุบพรรคเขา เพื่อจะดูดส.ส. อย่าทำเลย ไม่มีประโยชน์ สร้างความขัดแย้งเปล่าๆ

ภาพจาก PEACE TV