posttoday

"บิ๊กป้อม"ย้ำพร้อมหนุน"บิ๊กตู่"ทำหน้าที่ต่อ

15 พฤษภาคม 2561

ประวิตร ย้ำพร้อมสนับสนุน "ประยุทธ์" ทำหน้าที่ต่อ แต่จะไม่ทำงานด้วย อายุมากแล้ว ไม่แข็งแรง ชี้ยังไม่ถึงเวลาตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ประวิตร ย้ำพร้อมสนับสนุน "ประยุทธ์" ทำหน้าที่ต่อ แต่จะไม่ทำงานด้วย อายุมากแล้ว ไม่แข็งแรง ชี้ยังไม่ถึงเวลาตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงผลสำรวจของนิด้าโพลที่ระบุอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เนื่องจากมีผลงานดีมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ว่า ส่วนตัวเห็นว่าผลงานของรัฐบาลดีมากอยู่แล้ว แต่ก็ขึ้นกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่

“ส่วนตัวพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่จะไม่ได้อยู่ร่วมทำงานด้วย เพราะอายุมากแล้ว 70 ปี สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง”พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร ยังชี้แจงกรณีที่ระบุคน 70 ล้านคนยังไม่อยากเลือกตั้ง ว่า ไม่ได้หมายความแบบนั้น แต่หมายถึงว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจโรดแมปของรัฐบาลว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือน ก.พ. 62 ยืนยันว่า จะไม่มีปัจจัยใดที่ทำให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้จะใช้มาตรการเดิมดูแลความสงบเรียบร้อย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีนายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร) ได้พูดคุยกับนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำกลุ่มวังน้ำเย็นพรรคเพื่อไทย ทางนายไพศาลได้รายงานเรื่องที่พูดคุยกลับมาหรือไม่ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของนายไพศาลกับนายเสนาะที่เขารู้จัก และมีความสนิทกัน เป็นเวลานานจะมาจับประเด็นเพราะนายไพศาลทำงานกับตนอย่างนั้นหรือ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน แม้นายไพศาลจะเป็นกรรมการผู้ช่วยของตน แต่เป็นกรรมการช่วยเรื่องการเมืองหรือไม่

เมื่อถามว่ามีความสนิทส่วนตัวกับนายเสนาะหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สนิทกันมาตั้งนานแล้วแต่ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมืองต่อกัน และตนก็ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองกับนายไพศาลด้วย หากจะมีการคุยกับนายไพศาลก็จะเป็นเรื่องงาน เรื่องป้องกันไม่ให้มีการเดินขบวน ส่วนที่เรื่องนี้เป็นกระแสข่าวนายกฯทาบทามนักการเมืองให้ร่วมพรรคการเมืองนั้น ต้องบอกว่าไม่มี นายกฯจะไปทาบทามใคร ยืนยันว่านายกฯไม่ได้ทาบทามใครและนายกฯยังไม่ได้บอกว่าจะเล่นการเมืองเลย เมื่อถามถึงกรณีที่นายเสนาะพูดถึงรัฐบาลแห่งชาติ โอกาสข้างหน้าจะเกิดรัฐบาลแห่งชาติขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่รู้ เหตุการณ์ข้างหน้ายังมาไม่ถึง จะไปรู้ได้อย่างไร หากอยากรู้ต้องไปถามนายเสนาะ”