posttoday

"บิ๊กตู่"ปัดตอบลงพื้นที่สระแก้ว ส่ายหน้าโดนถามตามดูดกลุ่มวังน้ำเย็น

12 พฤษภาคม 2561

นายกฯ ส่ายหน้าแผนลงพื้นที่สระแก้ว ชาติไทยพัฒนาพร้อมหนุนหากมาตามระบบ

นายกฯ ส่ายหน้าแผนลงพื้นที่สระแก้ว ชาติไทยพัฒนาพร้อมหนุนหากมาตามระบบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การเดินทางลงพื้นที่ต่างจังหวัดและการประชุมคณะรัฐมนตรีนั้น ต้องการไปทุกจังหวัดใครรับตรงไหน ก็ไปตรงนั้น เพื่อพบประชาชนให้มากที่สุด

"ผมไม่ได้ไปเจอเพราะมีคนจัดให้และไม่ต้องการให้เป็นที่ครหาใดๆ ทั้งสิ้น และยืนยันว่าส่วนตัวจะไม่ทำเรื่องการเมือง แต่ต้องทำเรื่องการบ้านให้สำเร็จก่อนการเลือกตั้ง" นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายกฯ เกี่ยวกับความชัดเจนการลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวเตรียมดูด สส.กลุ่มวังน้ำเย็น โดยนายกฯ ส่ายหัวและได้ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

สำหรับกำหนดการเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว นั้น อยู่ระหว่างการหารือของเจ้าหน้าที่ทั้งไทยและกัมพูชา แต่จะต้องรอความชัดเจนของทั้งสองฝ่าย ซึ่งในส่วนของนายกฯ ไม่เกี่ยวอะไรด้วย และหากจะมีการเชิญอย่างเป็นทางการ ผู้นำทั้งสองประเทศต้องมีความพร้อมและว่างจากภารกิจ

ขณะที่เมื่อวันที่ 10 พ.ค. นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผวจ.สระแก้ว กล่าวว่า การเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ในวันที่ 18 พ.ค. ไม่ได้มีการเชิญนายกฯ มาเป็นประธานเปิด เพราะอาจติดขัดในเรื่องกำหนดการ นัดหมาย จึงมีความเป็นไปได้ที่รองนายกฯ รวมถึงแม่ทัพภาคจะมาร่วมงานแทน

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ กล่าวว่า การลงพื้นที่รับทราบปัญหาประชาชน ถือเป็นเรื่องปกติ จึงขออย่าไปทำให้เป็นประเด็น ซึ่งทุกจังหวัดมีสมาชิกสภาผู้แทน ราษฎร (สส.) อยู่ในพื้นที่ การลงพื้นที่แต่ละครั้งทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปปรับปรุงและเร่งรัดการทำงาน ส่วนตัว คิดว่าเป็นประโยชน์ที่นายกฯ ไปรับฟังปัญหาด้วยตัวเอง อย่านำไปผูกเรื่องการเมืองจนเกินไป

"ยังไม่ทราบว่านายกฯ เปลี่ยนใจเดินทางไป จ.สระแก้ว หรือไม่ แต่เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ทราบว่านายกฯ จะลงพื้นที่สระแก้ว และส่วนตัวไม่ทราบว่านายกฯ สนิทหรือไม่สนิทกับนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) แต่นายกฯ ทำงานอยู่ในพื้นที่นั้นตั้งแต่เป็นนายทหาร" พล.อ.ฉัตรชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวลงพื้นที่ทุกสัปดาห์เพื่อติดตามงานที่รับผิดชอบอยู่ ซึ่งนายกฯ เป็นคนสั่ง ให้รองนายกฯ และรัฐมนตรี พยายามลงพื้นที่ไปรับทราบ ปัญหา

นายวราวุธ ศิลปอาชา ตัวแทนจากพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวในงานเสวนาเรื่อง อภิวัฒน์สยาม 2562 : ความหวังใหม่และอนาคตของประเทศไทยว่า ขณะนี้นักศึกษามีความตื่นตัวที่จะเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ตนเองก็มีความต้องการอยากให้การเลือกตั้งเกิดขึ้น

"ส่วนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไปหรือไม่นั้น หากเข้ามาตามระบบตนเองก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเข้ามาแบบไม่เป็นไปตามระบบก็ยอมรับไม่ได้" นายวราวุธ กล่าว