posttoday

สนช.เร่งตรวจสอบว่าที่กกต. 7 คนให้เสร็จ 9 ก.ค.

11 พฤษภาคม 2561

สนช.เร่งตรวจสอบว่าที่กกต. 7 คนให้เสร็จ 9 ก.ค. เล็งอาจเชิญผู้ผ่านการสรรหามาชี้แจง

สนช.เร่งตรวจสอบว่าที่กกต. 7 คนให้เสร็จ 9 ก.ค. เล็งอาจเชิญผู้ผ่านการสรรหามาชี้แจง

เมื่อวันที่ 11 พค. ที่ประชุมคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จำนวน 7 คน มีความเห็นให้ พล.อ.ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ เป็นประธานกมธ. พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ รองประธานกมธ.คนที่ 1 และนาย อนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ เป็นรองประธานกมธ.คนที่ 2

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ในฐานะโฆษกคณะกมธ.ตรวจสอบฯ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีการพิจารณาเบื้องต้นว่าจะตรวจสอบประวัติให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 9 ก.ค. โดยในช่วงนี้จะส่งหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับว่าที่กกต. ทั้ง 7 คน และให้ส่งข้อมูลกลับมายังกมธ.ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ พร้อมกับทำการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ของ สนช. เพื่อให้ประชาชนได้ส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกลับเข้ามาให้ทางกมธ.ได้พิจารณา  โดยกมธ.จะประชุมอีกครั้งในวันที่ 25 พ.ค. ในการเตรียมความพร้อมก่อนข้อมูลจะถูกส่งมา

นายสมชาย กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม หากมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องและจำเป็นต้องเชิญว่าที่กกต.มาชี้แจง ก็จะเชิญมาชี้แจงช่วงกลางเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตาม ประธานกมธ.ได้ยืนยันว่าจะพิจารณาข้อมูลทั้งหมดด้วยความเป็นธรรมและยุติธรรมกับว่าที่กกต.