posttoday

ลูก"เสนาะ"ปัดกลุ่มวังน้ำเย็นโดนดูดย้ำไม่เอานายกฯ คนนอก

11 พฤษภาคม 2561

ผวจ. สระแก้ว ยันไม่ได้เชิญนายกฯ ลงพื้นที่ ลูกเสนาะปัด กลุ่มวังน้ำเย็นโดนดูดย้ำเจตนารมณ์ไม่เอานายกฯ คนนอก

ผวจ. สระแก้ว ยันไม่ได้เชิญนายกฯ ลงพื้นที่ ลูกเสนาะปัด กลุ่มวังน้ำเย็นโดนดูดย้ำเจตนารมณ์ไม่เอานายกฯ คนนอก

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผวจ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าฯ จังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อดำเนินการเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี จึงเห็นชอบกันว่าจะเชิญผู้บริหารระดับสูงจากส่วนกลางมาเป็นประธานเปิดอย่างเป็นทางการ

"ยืนยันไม่ได้มีการเชิญนายกฯ แต่อย่างใด เพราะอาจติดขัดในเรื่องกำหนดการนัดหมาย จึงมีความเป็นไปได้ที่รองนายกรัฐมนตรี ร่วมถึงแม่ทัพภาคจะมาร่วมแทน โดยขณะนี้ผมยังรอคำสั่งจากปลัดกระทรวงมหาดไทยอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะมีผู้บริหารจากส่วนกลางท่านใดมาบ้าง" ผวจ.สระแก้ว กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากผู้บริหารจากส่วนกลางไม่สะดวกในวันที่ 18 พ.ค.นี้ อาจเลื่อนการเปิดด่านออกไปก่อน หรือหากมีคำสั่งให้ตนดำเนินการเปิดด่านดังกล่าวเองก็พร้อมดำเนินการต่อไป

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯ และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกระแสข่าวการดูดนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำกลุ่มวังน้ำเย็น พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงานกับรัฐบาลเป็นรายต่อไป ก่อนเดินขึ้นตึกเพื่อเป็นประธานประชุมสภาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ทันที

นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต สส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย บุตรชายนายเสนาะ เทียนทอง กล่าวว่า วันนี้เรื่องดูดนักการเมืองไม่ใช่ประเด็น ถึงดูดไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะพวกตนก็จะทำงานลำบาก

"อย่าคิดว่าเป็นเทียนทองแล้วจะลงพรรคไหนในสระแก้วก็ได้หมด ต้องฟังประชาชนด้วย เหมือนสมัยพรรคประชาราช ตอนนั้นก็เหนื่อยสายตัวแทบขาด เพราะฉะนั้นตอนนี้อย่าคิดเลย ถ้ามาดูดก็เหมือนดูดลอดช่อง ดูดไม่ขึ้นหรอก พวกผมชัดเจนว่า ไม่เอานายกฯ คนนอก และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจแบบนี้" บุตรชายนายเสนาะ กล่าว