posttoday

"ประวิตร" ปัด"นายกฯ"ร่วมมือการเมือง"เนวิน"

09 พฤษภาคม 2561

ประวิตร ไม่ห่วง "บิ๊กตู่" คบ "เนวิน" ยันไม่ได้ร่วมมือทางการเมือง ลงพื้นที่เป็นเรื่องปกติ เมินม็อบอยากเลือกตั้งกดดัน เร่งให้จนท.เจรจา อย่ามาทำเนียบ 22 พค. ย้ำเลือกตั้ง กพ. ปี 62

ประวิตร  ไม่ห่วง "บิ๊กตู่" คบ "เนวิน" ยันไม่ได้ร่วมมือทางการเมือง ลงพื้นที่เป็นเรื่องปกติ  เมินม็อบอยากเลือกตั้งกดดัน เร่งให้จนท.เจรจา อย่ามาทำเนียบ 22 พค. ย้ำเลือกตั้ง กพ. ปี 62

เมื่อวันที่ 9พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำ คณะรัฐมนตรี เดินทางไป ภาคอีสานว่าประชาชนภาคอีสานให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และการเดินทางไปภาคอีสานในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการหาเสียงของนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด เพราะได้มีการไปเยี่ยมเยือนราษฎรในทุกพื้นที่อยู่แล้ว และการมาต้อนรับของนายเนวิน ชิดชอบ ก็เป็นเพียงเจ้าของพื้นที่มาต้อนรับเท่านั้น ไม่ใช่ความร่วมมือทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะการเดินทางไปภาคอีสานไม่ได้ไปเพราะการเมือง ส่วนกระแสข่าวที่ว่าให้งบประมาณกับทางจังหวัดบุรีรัมย์ หมื่นกว่าล้านนั้น ไม่เป็นความจริงเพราะให้แค่พันกว่าล้านเท่านั้นในส่วนของหลักการที่สามารถ ทำได้ทันทีซึ่งอยู่ในกรอบวงเงินที่จะพัฒนาภายใน 4-5 ปี

ส่วนพรรคการเมืองที่บอกให้นายกฯลาออกแล้วมาเล่นการเมืองแบบเต็มตัว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าหากนายกรัฐมนตรีจะลาออก คงลาออกเองไม่ต้องให้ใครมาบีบบังคับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะลาออกทำไมเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด

ส่วนที่ มีคนห่วง พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมมือทางการเมือง กับนายเนวิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก  เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปเรื่องการเมือง  ไปห่วง โดยที่ไม่รู้ คนจะมอง ก็มองไป เรื่องจริง เป็นอย่างไร ยังไม่รู้เลย

พล.อ.ประวิตร  กล่าวถึง ความเคลื่อนไหวของคนอยากเลือกตั้ง ว่า ไม่เป็นห่วง แต่ไม่เข้าใจ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จึงตัองกดดันให้เลือก พย.61 นี้ ที่ห่างไปแค่ 2-3 เดือนเท่านั้น มีความชัดเจนอยู่แล้ว เพราะยังไง ก็มีการเลือกตั้ง อยู่แล้ว กพ.2562 ซึ่งคนอยากเลือกตั้ง มีเพียงนิดเดียว แต่คนตั้ง 70กว่าล้าน ยังไม่อยาก ต้องดำเนินการตามโรดแมป
ทั้งนี้  กำลังตรวจสอบเบื้องหลังความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  ตามที่ นายกฯบอก และดูว่า มีการเมืองหนุนหลัง หรือไม่ เพราะมีคนออกมาพูด แค่ไม่กี่คน ไปดูว่า ใครพูดบ้าง ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย

ส่วนการที่ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะเดินมาทำเนียบฯ22 พค.นี้ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขอว่าอย่ามาเลย  แต่จะให้ เจ้าหน้าที่เจรจา