posttoday

"พริษฐ์" แจงเดินขึ้นตึกคณะยังเหนื่อย หลังเจอคอลัมนิสต์บอกไปฝึกอาวุธ-พรางตัวที่เขมร

06 พฤษภาคม 2561

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ชี้เเจงหลังเจอคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์ บอกเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อฝึกการใช้อาวุธเเละพรางตัว

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ชี้เเจงหลังเจอคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์ บอกเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อฝึกการใช้อาวุธเเละพรางตัว

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ชี้เเจงผ่านเฟซบุ๊กกรณีคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์เขียนบทความกล่าวถึงในทำนองว่า เดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อฝึกการใช้อาวุธเเละพรางตัว

เนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

เรียน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ Dailynews

ดังที่มีผู้ใช้นามปากกา "เขื่อนขันธ์" เขียนบทความกล่าวถึงผมในทำนองว่าเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อฝึกอาวุธหรือฝึกการพรางตัว ตามรูปภาพและลิงค์ที่ได้แนบไว้

ขอให้ท่านใช้วิจารณญาณคัดกรองเนื้อหาที่จะตีพิมพ์ให้ถูกต้องตามหลักจรรยาบรรณสื่ออย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้สื่อของท่านทำร้ายใคร และที่สำคัญ หนังสือพิมพ์ไม่ควรตีพิมพ์เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ จะให้ผมไปฝึกอาวุธ ฝึกพรางตัว แค่เดินขึ้นตึกคณะผมก็เหนื่อยจะแย่แล้ว

ในส่วนของกระบวนการยุติธรรม อาจจะมีการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้เป็นมาตรฐานการดำเนินงานของสื่อมวลชนเป็นอันดับต่อไป เว้นเสียแต่ว่า ทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์จะตีพิมพ์ข้อความว่า "หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ต้องการให้เลือกตั้งปีนี้" ในหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ ผมจะไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด

สุดท้าย อยากบอกว่านครวัดสวยมากนะครับ อยากไปอีกรอบ แต่ขัดสนงบประมาณ หากทางคุณเขื่อนขันธ์จะร่วมสมทบทุนจะยินดีมากครับ

ด้วยรักและเคารพ

พริษฐ์ ชิวารักษ์

6 พฤษภาคม 2561

ลิงค์ข่าว: https://www.dailynews.co.th/article/641601